svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ทองหล่อ เร่งล่าตัวเก๋งแดง แหกด่าน ซุกไอซ์ 2.77 กรัม

24 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.ทองหล่อ เผย ออกล่าผู้ต้องหา หลังแจง ผู้ก่อเหตุ ชาย ขับเก๋งแดง แหกด่านเอกมัย 28 แต่ถูกสายตรวจ ตามสกัด ไล่ยิงทิ้งพาหนะซึ่งซุกยาไอซ์ เกือบ 3 กรัมพร้อมอาวุธ ที่จุดแยกประชาสงเคราะห์ ชัดเจนไม่เกินกว่าเหตุ

 

วันที่ 24 กรกฎาคม 2565 พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ กล่าวชี้แจง กรณี ตำรวจ สน.ทองหล่อ ตั้งด่านสกัดเหตุชิงทรัพย์ บริเวณซอยเอกมัย 28 โดยมี ผู้ก่อเหตุ ขับพาหนนะไม่มีป้ายทะเบียนรถ และดูมีพิรุธ จึงเรียกตรวจสอบ แต่รถยนต์คันดังกล่าวกลับขับฝ่าออกไป ทำให้มีการติดตามของเจ้าหน้าที่ เริ่มตั้งแต่ซอยเอกมัย 28 ไปจนถึงแยกประชาสงเคราะห์ ซึ่งปรากฎในคลิปที่เผยแพร่ในสื่อออนไลน์  

 

โดยประเด็นที่วิจารณ์คือ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่  รวมถึงยุทธวิธีการปฏิบัติของตำรวจนั้น พ.ต.อ.ดวงโชติ ได้ชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คือ เมื่อรถจักรยานยนต์ของตำรวจ 2 นายที่ติดตามไล่มาจนทัน จึงมีการขับเข้าไปจอดขวางหน้ารถของผู้ก่อเหตุ และพยายามเรียกให้ผู้ก่อเหตุลงมาจากรถ ทั้งเคาะกระจก และตะโกนเรียก แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมลงมา แต่กลับแสดงพฤติกรรม คล้ายกับเอื้อมมือไปหยิบสิ่งของจากลิ้นชักฝั่งคนนั่งพร้อมกับขับรถพุ่งชนรถจักรยานยนต์ตำรวจจนล้ม

 

ตำรวจทั้ง 2 นาย จึงตัดสินใจใช้อาวุธประจำกายยิงสกัดไปที่ล้อรถของผู้ก่อเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุยังพยายามขับรถหลบหนี ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่มีตำรวจกำลังเสริมมาถึงพอดีจึงได้ขับไล่ล่าตามไป จนพบรถยนต์ของผู้ก่อเหตุไปจอดทิ้งไว้ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ย่านดินแดง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร แต่คนขับได้หลบหนีไปแล้ว จากการตรวจค้นภายในรถ พบไอซ์ในถุงซิปล็อค 3 ซอง จำนวน 2.77 กรัม และมีดดาบยาว จำนวน 2 เล่ม

 

ตร.ทองหล่อ เร่งล่าตัวเก๋งแดง แหกด่าน ซุกไอซ์ 2.77 กรัม

 

"ขณะเกิดเหตุเป็นการตัดสินใจที่กระทันหันของตำรวจที่ปฏิบัติงาน เพราะเกรงว่าชาวบ้านอาจจะได้รับอันตราย ประกอบกับผู้ก่อเหตุกำลังจะหลบหนี จึงได้ยิงสกัด ซึ่งยืนยันว่า กระสุนทุกนัดที่ถูกยิงออกไปนั้น โดนล้อรถของผู้ก่อเหตุทั้งหมด และไม่มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอะไร ซึ่งหลังจากนี้จะไปทบทวนยุทธวิธีการระงับเหตุของตำรวจ” ผกก.ทองหล่อ ชี้แจง

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่หลบหนี พร้อมจะตรวจสอบว่าหลังจากผู้ก่อเหตุทิ้งรถแล้วหลบหนีไปอย่างไรหรือมีใครมารับตัวไปหรือไม่ จากการตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองรถคันที่ก่อเหตุนั้น เป็นผู้หญิง ซึ่งตอนนี้ตำรวจกำลังติดตามตัวมาสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ที่ก่อเหตุหรือไม่

 

ตร.ทองหล่อ เร่งล่าตัวเก๋งแดง แหกด่าน ซุกไอซ์ 2.77 กรัม

 

 

นอกจากนี้ จากการสอบถาม ผู้ที่ถ่ายคลิปเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองขายของอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ และเห็นว่าตำรวจขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดขวางรถยนต์คันดังกล่าว ก่อนจะมาเคาะกระจกเรียกคนขับให้เปิดรถ แต่คนขับไม่ยอมลงมากลับขับรถพุ่งชนรถตำรวจ ตนเองจึงตัดสินใจถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้ หลังจากนั้นก็เป็นไปตามคลิป วิดีโอ

 

ตร.ทองหล่อ เร่งล่าตัวเก๋งแดง แหกด่าน ซุกไอซ์ 2.77 กรัม

 

ส่วนที่นำคลิปมาโพสต์เพราะอยากช่วยเหลือตำรวจในการติดตัวคนร้าย ซึ่งตอนนั้นตนเองก็ไม่ได้รู้สึกตกใจอะไร และภายในวันนี้ตำรวจสน.ดินแดง ได้นัดให้ตนเข้าไปให้ปากคำ เนื่องจากเป็นพื้นที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่ได้ระบุเวลาว่าจะเข้าไปเมื่อใด

logoline