svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เฉลิมชัย"ยัน"จุรินทร์"สอบผ่านอย่าวัดที่ตัวเลขผลโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ

23 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เฉลิมชัย ศรีอ่อน"​ป้องหัวหน้า ปชป. หลังได้คะแนนอภิปรายไม่ไว้วางใจรั้งท้าย ยันไร้คนแตกแถว​ ปัดเป็นเกมเขย่าเก้าอี้หน.พรรค​ เหตุคะแนนไม่แตกยกเว้นบางคน

23 กรกฎาคม 2565 นายเฉลิมชัย​ ศรีอ่อน​ รมว.เกษตรและสหกรณ์​ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การ​ที่ นายจุรินทร์​ ลักษณะ​วิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนนไว้วางใจน้อยที่สุด ว่า​ มีหลายคะแนน​ แต่พรรคร่วมรัฐบาลลงคะแนนไปในทิศทางเดียวกันหมด โดยขอให้ไปดูคะแนนไม่ไว้วางใจ​ ซึ่งก็ไล่ๆกันหมดไม่มีปัญหาอะไร

 

ส่วนที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​หรือไม่นั้น​ นายเฉลิมชัย​ กล่าวว่า​ ทุกอย่างมีวาระของมันอยู่แล้วมีระเบียบและข้อบังคับอยู่​ วันนี้ (23ก.ค.) ถือว่าทุกคนสอบผ่านการลงมติในครั้งนี้​ และมั่นใจว่านี่ไม่ใช่เกมการเขย่าตำแหน่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค เพราะถ้าเขย่าจริงประชาธิปัตย์ต้องแตกแล้ว

 

"วันนี้ประชาธิปัตย์ยังเหมือนเดิม ซึ่งคะแนนในพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ไม่มีแตกแถว​ แต่ยกเว้น​ไว้สักคนหนึ่งคือ​ นายอันวาร์​ สาและ​ ส.ส.ปัตตานี​ เพราะต้องมีในกลุ่มคนมากๆ" นายเฉลิมชัย กล่าว

สำหรับผลโหวตครั้งนี้เป็นเพราะคนนอกพรรคต้องการเขย่าเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้นส่วนตัวคิดว่าไม่ใช่ แต่ต้องดูหลายปัจจัย​ แต่วันนี้ยืนยันได้ว่าพรรคร่วมรัฐบาลเสียงไม่แตก และภายหลังการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วนตัวยังไม่ได้พบกับ ​พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รวมไปถึงนายจุรินทร์ แต่อย่างใด

logoline