svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจเร่งติดตาม "หนุ่มไนจีเรีย" หวั่น "ฝีดาษวานร" กระจาย

22 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มไนจีเรีย ผู้ป่วยฝีดาษวานร รายแรกของไทย หนีออกจากภูเก็ต หลังผลตรวจยืนยัน ล่าสุดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต - ตรวจคนเข้าเมือง และกรมควบคุมโรค เร่งติดตามหาตัวผู้ป่วยรายนี้แต่ยังไม่พบ

ภายหลังที่ทางกรมควบคุมโรค เเถลงมีชายชาวไนจีเรีย ติดเชื้อโรคฝีดาษวานร ที่ จ.ภูเก็ต สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับตัวผู้ติดเชื้อ ชื่อ Mr.OSMOND CHIHAZIRIM NZEREM สัญชาติไนจีเรีย อายุ 27 ปี ถือหนังสือเดินทางเข้ามาทาง ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ

เที่ยวบินที่ ET0618 เมื่อ 21/10/2021 ประเภทวีซ่า NON-ED เพื่อมาเรียนภาษา (อยู่ได้ 90 วัน) อนุญาตถึง18/01/2022 โดยแจ้งว่าจะเดินทางไปมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนุ่มไนจีเรียรายนี้เดินทางเข้ามาประเทศไทยเป็นครั้งแรก ผ่านการตรวจโรคแล้ว สถานะปัจจุบัน Over stay ข้อมูลเบื้องต้น ชายคนดังกล่าวเข้าพบเเพทย์ที่ รพ.กรุงเทพ ภูเก็ต เนื่องด้วยอาการมีตุ่มขึ้นตามผิวหนังเมื่อวันที่ 16 ก.ค.65 เเละได้กลับไปยังที่พัก พื้นที่ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ต่อมาโรงพยาบาลได้ส่งตัวอย่างเชื้อไปตรวจยืนยันผล

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 65 มีผลตรวจเบื้องต้นน่าจะพบเชื้อฝีดาษวานร จึงได้ยืนยันผลอีกครั้ง โดยเมื่อวันที่ 21 ก.ค.65 ได้รับการยืนยันผล เป็นผู้ป่วยโรคฝีดาษวานร รายเเรกในประเทศไทย

 

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเเละเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรคจึงได้ออกสืบสวนติดตามหาตัวชายต่างชาติคนดังกล่าว ปัจจุบันยังไม่พบ

 

ตำรวจเร่งติดตาม \"หนุ่มไนจีเรีย\" หวั่น \"ฝีดาษวานร\" กระจาย

ล่าสุด ชุดสืบสวนของหน่วยงานต่างๆ ที่ได้ร่วมกันบูรณาการติดตามตัวชายชาวไนจีเรียรายดังกล่าวทราบว่าได้หลบหนีออกจากพื้นที่ภูเก็ตไปแล้ว เจ้าหน้าที่ของหน่วยควบคุมโรคจังหวัดภูเก็ตได้รายงานให้ทราบตามลำดับชั้นแล้วเพื่อเร่งประสานการสืบหาตัวชายคนดังกล่าวต่อไป

logoline