svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ซูชิชื่อดัง SUSHIRO หลอกลวงผู้บริโภคอีกแล้ว

21 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การตลาดของ SUSHIRO ซูชิชื่อดังจากญี่ปุ่น สร้างดราม่า "หลอกลวงผู้บริโภค" ล่าสุดเมื่อเบียร์สดครึ่งราคากลายเป็นเพียงเบียร์ทิพย์ เพราะไม่มีอยู่จริงใน 17 สาขา

กลายเป็นแคมเปญที่สร้างความผิดหวังให้ลูกค้าล่าสุด สำหรับ "เบียร์สดครึ่งราคา" ของ "SUSHIRO" ซูชิสายพานชื่อดังที่ขยายสาขาไปยังต่างประเทศ โดยตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม เป็นต้นมา ซึ่งเป็นวันเริ่มต้นแคมเปญจนถึงปัจจุบัน ลูกค้าที่ไปใช้บริการตามป้าย ใน 17 สาขา พากันร้องเรียนว่าพบแต่ความผิดหวัง เบียร์สดครึ่งราคาเป็นแค่ "เบียร์ทิพย์" ที่ไม่มีอยู่จริง 

 

ลูกค้าส่วนใหญ่เจอสถานการณ์เดียวกันคือ เมื่อสั่งเบียร์ครึ่งราคา พนักงานบอกว่า ไม่มีสินค้าหรือหมด แต่ทำไมถึงไม่แจ้งไว้หน้าร้านเลยว่า สินค้าหมด มาแจ้งเอาตอนที่เข้าไปนั่งในร้านแล้ว ต่อไปนี้จะไม่เชื่อถือร้านนี้อีกแล้ว 

 

ซูชิชื่อดัง SUSHIRO หลอกลวงผู้บริโภคอีกแล้ว

ทาง SUSHIRO ให้เหตุผลว่า ที่จริงเตรียมสินค้าไว้มากกว่าปีก่อนถึง 2 เท่า ในช่วงฤดูร้อน แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ทั้งยังยืนยันด้วยว่าแคมเปญนี้มีจริง จะจัดต่อไปถึงวันที่ 28 กรกฎาคม แต่ดูเหมือนลูกค้าจะพากันหมดศรัทธาแล้ว เพราะมีคนแฉด้วยว่าทางร้าน 49 สาขา ได้ติดโปสเตอร์โฆษณาแคมเปญนี้ ก่อนหน้าวันลดราคาจริง พอลูกค้าเข้าไปสั่งเบียร์ก็เจอคิดราคาเต็ม ถือเป็นเล่ห์กลหลอกคนเข้าร้าน...

 

ลูกค้าคนหนึ่งถึงกับโพสต์ลงทวิตเตอร์ว่า ตกใจที่เห็นราคาเบียร์ไม่ได้ลดราคาตามป้ายโฆษณา เมื่อสอบถามทางร้านอ้างว่าแคมเปญยังไม่ได้เริ่ม ทั้งยังไม่ขอโทษที่สร้างความเข้าใจผิดด้วย พอเรื่องเริ่มเข้าโหมดดราม่าทางบริษัทก็รีบขออภัยและขอให้ลูกค้าที่เจอแบบนี้ เอาใบเสร็จไปเคลมกับทางร้าน 

 

ซูชิชื่อดัง SUSHIRO หลอกลวงผู้บริโภคอีกแล้ว

ชาวโซเชียลยังช่วยกันขุดคุ้ยด้วยว่า เมื่อไม่นานมานี้ก็มีการโฆษณาหลอกลวงว่า มีเมนูปูกับอุนิในราคาย่อมเยาจับต้องได้ พอลูกค้าสั่งก็บอกว่าของหมด ทำให้ลูกค้าที่เข้าไปนั่งในร้านด้วยความตั้งใจจะไปกินปูกับอูนิ ต้องจำใจสั่งอย่างอื่น 

 

เมื่อนับรวมกันนี่เป็นครั้งที่ 3 ที่แสดงให้เห็นว่า บริษัทไร้ความจริงใจ ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการปฏิบัติต่อลูกค้า ใช้กลยุทธ์การตลาดที่หลอกลวงเพียงแค่จะดึงลูกค้าเข้าร้านเท่านั้น!

 

ซูชิชื่อดัง SUSHIRO หลอกลวงผู้บริโภคอีกแล้ว

logoline