svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เดือดมาก ! “แซน” ฟ้อง “หมอของขวัญ” ปมไลฟ์สดกล่าวหาสมองแหว่ง

21 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่พอใจมาก ! “แซน วิศาพัช” ฟ้องศาลเอาผิด “หมอของขวัญ” ปมไลฟ์สดเพจเฟซบุ๊กพาดพิงคดีแตงโม พร้อมกล่าวหาว่า "สมองแหว่ง"

วันนี้ (21ก.ค.65) ที่ศาลอาญาธนบุรี นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน พร้อมนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ นำหลักฐานเป็นเอกสารถอดข้อความและคลิปการไลฟ์สด มายื่นฟ้องต่อศาลให้ดำเนินคดีหมอของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ หรือหมอเคท ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีหมอของขวัญ ไลฟ์สดบนเพจเฟซบุ๊กกล่าวหาแซน และคนบนเรือสปีดโบ๊ท จากการเสียชีวิตของแตงโม นิดา พัชรวีระวงศ์ อดีตดาราสาวผู้ล่วงลับ

เดือดมาก !  “แซน” ฟ้อง “หมอของขวัญ” ปมไลฟ์สดกล่าวหาสมองแหว่ง

นายวิศาพัช กล่าวว่า หมอของขวัญ เอ่ยชื่อพาดพิงตน ในการไลฟ์สดผ่านเพจ doctorkatekate เป็นการเล่านิทานโดยสมมุติชื่อ 6 คนบนเรืออย่างเสียหายหลายครั้ง กล่าวหาตนว่าสมองแหว่ง โดยที่เจ้าตัวไม่ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด ทำให้พ่อและแม่ตนไม่พอใจมาก พอไปไหนมาไหนก็มีแต่คนพูดถึงประเด็นนี้ ทั้งที่เคยเล่ารายละเอียดต่างๆ ให้หมอได้ฟังไปแล้ว แต่ก็มาพูดเรื่องที่ไม่จำเป็น ไม่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ มีแต่เรื่องสนุกปาก แม้ไม่ได้ทำให้สาระสำคัญเกี่ยวกับคดีต้องเปลี่ยนแปลงไป แต่แรกก็ไม่ได้คิดจะฟ้องร้อง แต่มีการพูดถึงกระติก ในทางที่แย่เกินไป ตนเคยคุยกับเขาเพียง 2-3 ครั้ง เล่าความจริงทุกอย่าง แต่เรื่องกลับเป็นอีกอย่าง จึงไม่อยากพูดคุยซ้ำอีก จากนี้ก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ตัวเองเพียงต้องการออกมาใช้สิทธิ์ ไม่ต้องการเรียกร้องอะไรไปมากกว่าสิ่งที่หมอได้กระทำไป

 

เดือดมาก !  “แซน” ฟ้อง “หมอของขวัญ” ปมไลฟ์สดกล่าวหาสมองแหว่ง

 

 

นายวิศาพัช กล่าวอีกว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบกับตัวเองหลายด้าน ขนาดคนขับรถยังลาออก หลังถูกตำรวจเรียกไปสอบปากคำทั้งคืน โดยเขาอ้างว่าจะกลับไปช่วยแม่ที่บ้าน ซึ่งหากได้รับผลกระทบจากใครอีก ก็จะออกมาปกป้องสิทธิ์ตัวเอง

 

นายพรศักดิ์ กล่าวว่า ได้บันทึกข้อมูลจากการไลฟ์สดไว้เป็นหลักฐานในการฟ้องร้องหมอของขวัญ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งการเล่านิทานดังกล่าวได้แทนชื่อบุคคลบนเรือ แต่บุคคลทั่วไปที่ฟังแล้วก็ทราบได้ว่าเป็นใคร ส่วนกรณีอัยการนนทบุรี นัดฟังคำสั่งในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ในวันที่ 3 ส.ค.นี้ ได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้กรณีอัยการสั่งฟ้องคดี เพื่อขอยื่นประกันตัวในชั้นศาลต่อไป

logoline