svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิเชษฐ" ประธานกลุ่ม 16 ปัดไม่มีต่อรองกล้วย 2 หวี แลกโหวตให้ รมต.บางคน

21 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิเชษฐ" ปัดไม่มีต่อรองกล้วย 2 หวี แลกโหวตให้ รมต.บางคน ยัน กลุ่ม16 ยังแถวตรง ระบุ “จุติ-สันติ” ตอบไม่เคลียร์ ส่อโหวตไม่ไว้วางใจ

21 กรกฎาคม 2565 ที่รัฐสภา นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกลุ่ม 6 ส.ส.พรรคเล็ก กล่าวถึงกระแสข่าวว่ากลุ่ม16 มีการต่อรองกล้วย 2 หวี แลกกับยกมือโหวตไว้วางใจให้กับ รัฐมนตรี บางคนทั้งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

\"พิเชษฐ\" ประธานกลุ่ม 16 ปัดไม่มีต่อรองกล้วย 2 หวี แลกโหวตให้ รมต.บางคน

โดยยืนยันว่ากระแสข่าวที่ออกมาทำให้กลุ่มของตนเสียหาย ซึ่งก่อนหน้าที่นัดทานข้าวร่วมกัน ที่ร้านอาหารย่านวิภาวดี ได้ตกลงร่วมกันแล้ว ทุกคนจะโหวตไปในทิศทางเดียวกัน แต่หากใครจะโหวตสวนก็ถือเป็นเอกสิทธิ์ ต้องมีเหตุผลมาชี้แจง ที่ผ่านมากลุ่ม 16 ถูกจับจ้อง เรื่องกล้วยมาตลอด ซึ่งในวันที่ลงมติก็จะได้พิสูจน์กันว่า จะเป็นจริงหรือไม่ พร้อมย้ำว่า ตอนนี้เท่าที่ฟังการอภิปรายมา 2 วัน มีรัฐมนตรีบางคนที่ตอบไม่ตรงประเด็น ทั้งนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และ นายสันติ พร้อมพัฒน์ ซึ่ง 2 คนนี้ อาจไม่ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่ม 16 แต่ขอให้ติดตามในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้

ส่วนกรณีนายจุรินทร์ ยืนยันว่าทุกคนรับฟังการอภิปรายและจะขอไปตัดสินในวันที่ 22 กรกฎาคม เช่นกัน ฉะนั้นขอให้เลิกพูดเรื่องการต่อรอง รับเงินแลกกล้วยกับกลุ่มส.ส.พรรคเล็ก นอกจากกลุ่ม 16 แล้วจะยังมีพรรคเล็กอีก13 คน ที่จะต้องทำงานสอดคล้องกัน

logoline