svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอชลน่าน"อวยฝ่ายค้านทำผลงานดีสอดรับเหมือนซีรีส์ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

20 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอชลน่าน"เผยฝ่ายค้านจัดสรรเวลาได้ดี สอดประสานกันเหมือนซีรีส์ ผิดหวัง"อนุทิน"แจงข้อซักถามไม่ได้ เล็งพุ่งเป้า "จุรินทร์-ชัยวุฒิ-ประยุทธ์" แขวะ "ศักดิ์สยาม" เผ่นแน่บจนขึ้นหน้าหนึ่งในสื่อทุกแพลตฟอร์ม

20 กรกฎาคม 2565 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน เปิดเผยถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา ว่า ฝ่ายค้านทำหน้าที่ได้ดีมาก โดยเฉพาะการจัดลำดับการอภิปราย 

 

"หมอชลน่าน"อวยฝ่ายค้านทำผลงานดีสอดรับเหมือนซีรีส์ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

ทั้งนี้ เห็นว่าเป็นการอภิปรายครั้งสุดท้ายตามยุทธการ "เด็ดหัว สอยนั่งร้าน" ถือเป็นไทยไฟต์ ต้องชก 3 ยก แต่ยกแรกจัดเต็ม จัดหนัก หลังจากเปิดญัตติ และอภิปรายขยายความจากเพื่อนสมาชิก พรรคร่วมฝ่ายค้านสอดประสานกันเหมือนเป็นซีรีส์ โดยเฉพาะเรื่องกัญชา พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคประชาชาติ สอดประสานกัน นำมาเสนอได้อย่างดีเยี่ยม 

อย่างไรก็ตาม แต่เมื่อฟังคำชี้แจงจากรัฐมนตรีแล้วนั้น ตัวรัฐมนตรีแทบชี้แจงขอซักถามไม่ได้เลย ถามเรื่องนโยบายกัญชาเสรีที่ไม่มีกฎหมายมาควบคุม จงใจให้เกิดช่องว่างเพื่อประโยชน์ ก็ตอบไม่ได้ เรื่องขัดต่อมติองค์การสหประชาชาติก็ตอบไม่ได้

 

"วันนี้นั้นจะพุ่งเป้า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.พาณิชย์ และชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม" นพ.ชลน่าน กล่าว 

ส่วนจะมีการยื้อเวลาเพื่อให้ได้อภิปรายนายกฯ ได้น้อยหรือไม่นั้น ซึ่งยิ่งยื้อเวลาคนที่ไม่ตอบในสภาฯ คือรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ไม่ตอบ แต่ภาพจำมันจบแล้ว วันนี้ข่าวหน้า 1 ทุกแพลตฟอร์มมีแต่เรื่องของนายศักดิ์สยาม ทุกคนเห็นหมดแล้วว่า มีการซุกหุ้น ทำนิติกรรมอำพราง หลังจากนี้คงต้องไปรอฟังในชั้นศาล

logoline