svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อนุทิน” แจงยังเคารพ “ทักษิณ” แค่พูดหยอกล้อปมขี้หมาปาหัว

20 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน” แจงยังเคารพ “ทักษิณ” แค่พูดหยอกล้อกัน เรื่องขี้หมาคือจะเอาไปทิ้ง ไม่ใช่ปาหัว บอกฝ่ายค้านถามอะไรก็ตอบเรื่องนั้น ให้ข้าราชการแถลงเพราะประชาชนต้องเข้าใจด้วย

วันนี้ (20 ก.ค.65) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดผ่านไลฟ์สด "คุยเคลื่อนไทย" พาดพิง นายอนุทินจะเอาขี้หมามาให้ ช่วยเตรียมไว้เยอะๆหน่อยจะเอาไปอุดรูรั่วบนหลังคาสภาที่บริษัทท่านสร้าง โดยนายทักษิณ ระบุ “ท่านบอกว่าจะเอาขี้หมามาให้ผม ถึงแม้ท่านไม่ได้พูดคำว่าขี้หมาก็เถอะ ผมจะบอกว่า ช่วยเตรียมขี้หมาเยอะ ๆ หน่อยนะ ผมจะเอาไปผสมฟลินท์โค้ทอุดหลังคาสภาที่บริษัทท่านสร้าง น่าจะใช้ดี”

 

“อนุทิน” แจงยังเคารพ “ทักษิณ” แค่พูดหยอกล้อปมขี้หมาปาหัว

โดยในประเด็นนี้นายอนุทินระบุว่า เอาไปทิ้งไม่ได้เอาไปปาหัว หยอกกันนิดหน่อย ไม่มีปัญหา

 

เมื่อถามว่าในอนาคตหากฝั่งพรรคเพื่อไทย ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เรื่องนี้จะเป็นประเด็นให้พรรคภูมิใจไทยไม่สามารถเข้าร่วมรัฐบาลได้หรือไม่ นายอนุทิน ตอบชัดเจนว่า ก็ไม่ได้คิดจะไปร่วมอยู่แล้ว มั่นใจว่าผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยสามารถแสดงให้ประชาชนได้เห็นนโยบายต่างๆที่พูดแล้วทำ เพราะเป็นผลงานที่ประจักษ์ชัด เนื่องจากเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ไม่ว่าใครจะวิพากษ์วิจารณ์ หรือต่อต้านอย่างไร ก็เชื่อว่านโยบายของพรรคเป็นเรื่องที่ดี การเมืองอย่าไปซีเรียสอะไรมากมาย ตอนที่ทานหยอกตนมาทานก็เปรียบเปรยเช่นนี้เช่นกัน เราก็ตอบกันไปมา ไม่มีอะไร ไม่ใช่สาระสำคัญ และตนก็ไม่ได้พูดว่าจะเอาไปให้ท่าน แต่พูดว่าจะเอาไปทิ้ง ก็หมายความว่าไม่ได้ตั้งใจจะไปพูดสวนอะไร ยังไงก็ต้องเคารพกัน

ส่วนที่นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้านระบุว่า นายอนุทินชี้แจงเรื่องโควิดมากกว่ากัญชา และให้ทีมกระทรวงสาธารณสุขมาชี้แจงเรื่องกัญชาแทนนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนนั้นเป็นเรื่องของรายละเอียดที่ต้องทำให้ประชาชนเข้าใจ ตนไม่ได้พูดกับผู้อภิปรายอย่างเดียวแต่ต้องทำให้ประชาชนเข้าใจด้วย เวลามีอยู่แค่นี้ ถ้าให้ซัก 3 ชั่วโมง ก็จะพูดให้เข้าใจ หากตนพูดไปอีกก็เกรงว่ารัฐมนตรีคนอื่นจะไม่มีเวลาตอบ เมื่อตั้งคำถามเรื่องโควิดก็ต้องตอบเรื่องโควิด ตั้งคำถามเรื่องกัญชามาก็ตอบเรื่องกัญชา ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องทำให้ประชาชนเข้าใจ ไม่ใช่แค่เฉพาะฝ่ายค้านเข้าใจ

 

“อนุทิน” แจงยังเคารพ “ทักษิณ” แค่พูดหยอกล้อปมขี้หมาปาหัว

logoline