svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คลิปว่อน ผอ.ตบหัวนักเรียน เหตุไม่เอาจอบเสียมมาปลูกต้นไม้ที่โรงเรียน

19 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลิปว่อน ผอ. โรงเรียน อ.บึงสามพัน ใช้มือตบหลังและหัวเด็กนักเรียนชั้นประถมต้นแทบล้มทั้งยืน เหตุไม่ได้เอาจอบ-เสียม มาปลูกต้นไม้ที่โรงเรียน ขณะที่ผู้ปกครองร้อง สพฐ. ขอให้ออกจากพื้นที่ แต่เรื่องเงียบ

19 กรกฎาคม 2565  ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองของเด็กนักเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ว่า หลานชายกำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  อายุระหว่าง 8-9 ปี  4 คน  ถูกผู้อำนวยการโรงเรียนใช้มือตบหลังและหัว จนแทบจะล้มทั้งยืน เนื่องจากไม่ได้เอาจอบเอาเสียมมา ปลูกต้นไม้ ตามคำสั่งของผู้อำนวยการ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงเช้า ขณะเข้าแถวเคารพธงชาติ ที่บริเวณหน้าอาคารเรียน เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา 


ผู้ปกครองรายหนึ่ง เล่าว่า  หลังเกิดเหตุวันที่ 7 มิถุนายน 2565 บรรดาผู้ปกครองและชาวบ้าน ได้เดินทางไปร้องเรียนต่อผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ให้มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนออกจากพื้นที่ เนื่องจากรับไม่ได้ที่ใช้ความรุนแรงกับลูกหลาน  ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าจะเรียกผู้อำนวยการโรงเรียน มาสอบสวนข้อเท็จจริง แต่ทราบว่าทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 มีคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียน มาปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการ ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ตั้งแต่วันที่ 9-30 มิถุนายน 2565 หลังจากนั้นในวันที่ 2-29 กรกฎาคม 2565 ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ติดตาม 10 นโยบายเร่งด่วน สพฐ ที่โรงเรียนอนุบาลบึงสามพัน โดยไม่ได้ขาดจากตำแหน่งเดิม 
คลิปว่อน ผอ.ตบหัวนักเรียน เหตุไม่เอาจอบเสียมมาปลูกต้นไม้ที่โรงเรียน

นางสำลี บัวทอง อายุ 57 ปี เปิดเผยว่า หลานชายกลับมาจากโรงเรียนมาบอกว่า โดนครูตี   พอตอนเย็นหลานบ่นว่าเจ็บหลังจึงถามว่าครูเอาอะไรตี หลานบอกว่าไม่ใช่ครูแต่เป็น ผอ.เอามือทุบหลัง และต่อมาได้ทราบจากผู้ปกครองว่า เด็กหลายคนก็โดนแบบหลานตน แต่ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะหลานก็ดื้อ แต่หลานบอกว่าถูกตีเพราะลืมเอาจอบไปก็รู้สึกโกรธ  เมื่อได้พูดคุยกับผู้ปกครองคนอื่นพบว่าถูกตีในลักษณะเดียวกัน จึงตัดสินใจรวมตัวกันไปร้องที่เขต ซึ่งทางเขตก็รับปากว่าจะดำเนินการให้ แต่ก็เงียบไป แต่ตอนนี้ผู้ปกครองได้รับผลกระทบคือ เด็กที่เห็นเหตุการณ์วันนั้นจะไม่ยอมไปโรงเรียนบอกกลัวครูตี 
นางวิน แก้วเขียว อายุ 59 ปี  เปิดเผยว่า หลานมาบอกว่าโดนตี เพราะ ผอ.โกรธเด็กนักเรียนคนโตที่ไม่เอาจอบไป ตนจึงไปต่อว่า ผอ.ที่โรงเรียนว่า เด็กที่สั่งให้เอาจอบไปน่าจะเป็นเด็กมัธยมไม่ใช่ประถม ผอ.ปฏิเสธว่า เด็กน่าจะสื่อสารผิด ตนขอดูกล้องวงจรปิดก็ไม่ยอมเปิดให้ดู ตนถามทางเขตฯว่าไม่เปิดให้ดูจะรอให้ภาพลบหรือ ทางเขตบอกว่าจะถอดเก็บไว้ และไม่ยอมเปิดให้ตนดู ความรู้สึกตอนนี้อยากให้ ผอ.คนนี้ย้ายออกไป 
คลิปว่อน ผอ.ตบหัวนักเรียน เหตุไม่เอาจอบเสียมมาปลูกต้นไม้ที่โรงเรียน

นางลมัย ชาเพ็ง อายุ 64 ปี เปิดเผยว่า พวกตนไม่เอาอะไรมาก ขอแค่ว่าให้ ผอ.คนนี้ออกไปที่นี่ไม่อยากได้ ผอ.ใจร้าย เพราะการเป็น ผอ.ต้องมีความอดทน แต่มาทำแบบนี้ลูกหลานใครๆก็รัก มาทำแบบนี้ตนรับไม่ได้ หลานกลับมาบอกว่าโดนครูตี ตนก็ถามว่าหนูดื้อหรือครูถึงตี หลานตอบว่าครูไม่ได้ดื้อแต่ ผอ.ตีหนูหน้าคะมำเลย ตนฟังแล้วรับไม่ได้ 
ข่าว/ภาพ อารีย์ สีแก้ว สำนักข่าวเนชั่น จ.เพชรบูรณ์

 

logoline