svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รื้อถอนเก้าอี้-แบคดรอป ออกจากสนามราชมังคลาฯ หวั่นก่อเหตุซ้ำ

18 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้จัดศึกแดงเดือด รื้อเก้าอี้-แบคดรอป พ้น "ราชมังคลากีฬาสถาน" หวั่นถูกก่อเหตุซ้ำ ด้านผบก.น. 4 ระบุ ทั้งผู้ว่าจ้าง-ผู้ถูกจ้างมีส่วนรู้เห็น ขนของออกจากสนาม ส่งปลายทางก่อนย้อนกลับเข้ากทม. เร่งติดตามตัวดำเนินคดี

จากเหตุการณ์ 2 คนร้าย ขโมยเก้าอี้นักเตะสำรอง ที่ใช้ในการแข่งขันฟุตบอลศึกแดงเดือดระหว่าง ลิเวอร์พูล และเเมนยู ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถานจำนวน 4 ตัว และทรัพย์สินอื่นๆ มูลค่ารวม 413,000 บาท

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง บริษัท fresh air festival ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ได้รื้อถอนสิ่งต่างๆ อาทิ เก้าอี้ / ป้ายไฟ รวมถึง แบคดรอป ออกจากสนามราชมังคลากีฬา หมดแล้ว เนื่องจาก เกรงจะเกิดเหตุขโมยซ้ำอีก

 

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.น.4 เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้มีการเชิญตัวผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นชายตามภาพกล้องวงจรปิดมาสอบปากคำ ซึ่งเจ้าตัวให้การว่าเป็นบุคคลตามกล้องวงปิดจริง แต่ไม่ได้รู้เห็นกับฝ่ายหญิง เพียงแค่รับหน้าที่มาทำการขนย้ายเก้าอี้เท่านั้น พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ทั้งแต่2คนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดฯ ได้ควบคุมตัวส่งฝากขังศาลไปตั้งแต่เมื่อช่วงเช้า

รื้อถอนเก้าอี้-แบคดรอป ออกจากสนามราชมังคลาฯ หวั่นก่อเหตุซ้ำ

พล.ต.ต.พรชัย ระบุอีกว่า ส่วนผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นหญิงสาวในภาพกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสืบจนสามารถระบุตัวบุคคลได้และขอออนุมัติศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ออกหมายจับ ว่าที่ร้อยตรีหญิงเกณิกา รัตนะอินทชัย ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ทั้งแต่2คนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดฯ ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว

 

"จากแนวทางการการสืบสวนพฤติการณ์เชื่อได้ว่า ทั้งคู่มีส่วนรู้เห็นในการก่อเหตุเนื่องจากมีการมาขนของด้วยกันที่สนาม จนกระทั่งไปส่งของที่ปลายทางและย้อนกลับเข้ามาที่กรุงเทพด้วยกัน ส่วนราคาของเก้าอี้ตัวดังกล่าวในวงการบอล  เท่าที่สอบถามผู้เสียหายระบุว่า กำลังจะไปทำการประมูลเพื่อการกุศล ราคาจึงขึ้นอยู่กับการประมูลนั้นๆ"

อย่างไรก็ตาม ฝากไปถึงผู้ก่อเหตุอีกรายว่าให้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตำรวจจะต้องติดตามจนกว่าจะจับกุมเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีให้ได้

รื้อถอนเก้าอี้-แบคดรอป ออกจากสนามราชมังคลาฯ หวั่นก่อเหตุซ้ำ

logoline