svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนุทิน ปัดไม่รู้ สธ. เชิญ ผู้ว่าฯ กทม. หารือคุมโควิด พร้อมให้ความร่วมมือ

18 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อนุทิน ปัดไม่รู้ สธ. เชิญ ผู้ว่าฯ กทม. หารือคุมโควิด ชี้ เป็นเรื่องปลัดกระทรวงฯ แต่พร้อมให้ความร่วมมือ ผู้ว่าฯ คนใหม่ หวังไม่โดนไล่เหมือนในอดีต

18 กรกฎาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีกระทรวงสาธารณสุข เชิญนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หารือ เนื่องจากพื้นที่กรุงเทพฯ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น ว่า ตนไม่ทราบเป็นเรื่องของปลัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเรื่องการบริหารสถานการณ์เป็นเรื่องของหน่วยงานในกระทรวงที่จะดำเนินการ ย้ำว่าเราเเบ่งกันทำหน้าที่อย่างชัดเจน

 

อนุทิน ปัดไม่รู้ สธ. เชิญ ผู้ว่าฯ กทม. หารือคุมโควิด พร้อมให้ความร่วมมือ

เมื่อถามว่าพื้นที่กทม. ในภาพรวมมีอะไรน่ากังวลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า กรุงเทพฯ ไม่เหมือนต่างจังหวัด กรุงเทพฯ ไม่มีโรงพยาบาลประจำอำเภอ มีเเต่โรงพยาบาลหลัก ระบบสาธารณสุขจึงเป็นเอกเทศ ขึ้นอยู่กับการบริหารของ กทม. กระทรวงสาธารณสุขเคยเข้าไปช่วยเหลือแต่ก็ถูกขอให้ออกมา แต่เราก็ไม่ได้กังวล โกรธ หรือไม่พอใจ เพราะสุขภาพของประชาชนสำคัญกว่า

 

อนุทิน ปัดไม่รู้ สธ. เชิญ ผู้ว่าฯ กทม. หารือคุมโควิด พร้อมให้ความร่วมมือ

เนื่องจากเราไม่มีอำนาจดูแลในเรื่องนโยบาย จึงทำได้เเค่ฝ่ายสนับสนุน แต่ กทม. ก็ยังต้องใช้ระบบของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ในการเบิกค่ารักษาพยาบาล และจัดหายาและเวชภัณฑ์ ถ้าเราเล่นการเมือง ไม่ส่งยาและเวชภัณฑ์ให้ ขีดเส้นแบ่งเป็นเอกเทศมันก็ไม่ได้ ดังนั้นขอย้ำว่ากระทรวงสาธารณสุขก็ต้องช่วย กทม. อย่างเต็มที่ ไม่ใช่เหมือนเมื่อก่อนที่บอกว่าอย่ามายุ่ง ยืนยันว่าต้องให้ความร่วมมือเพราะผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ มาจากเสียงของประชาชน

logoline