svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม. แจง สธ.ไม่มีหนังสือเชิญผู้ว่าฯ ปม หารือสถานการณ์โควิด-19 วันนี้

17 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกกทม. แจง สาธารณสุขไม่ได้มีหนังสือเชิญ ผู้ว่าฯชัชชาติ โดยตรง เป็นการเชิญปลัดกทม. คาดหลังประชุมจะมีการแถลง

18 กรกฎาคม 2565 จากกรณีกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ออกมาระบุว่าวันนี้เชิญ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมหารือสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่กทม.ที่มีแนวโน้มการติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยจะขอความร่วมมือลด ละ เลิก กิจกรรมที่ทำให้เกิดความเสี่ยง เพื่อเตรียมความพร้อมรับการระบาดที่อาจจะเกิดขึ้น (อ่านรายละเอียดที่นี่)

 

โฆษกกทม.

นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกกรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวได้ตรวจสอบแล้วไม่พบหนังสือเชิญผู้ว่าฯกทม.โดยตรง แต่เป็นการเชิญปลัดกทม.เข้าร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ในกรุงเทพมหานคร ในวันจันทร์ที่ 18 ก.ค.65 ซึ่งคาดว่าปลัด กทม.จะเข้าร่วมประชุมด้วยตนเอง หรืออาจจะมอบหมาย พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัด กทม. เข้าร่วมแทน และภายหลังจากการประชุมแล้วเสร็จ คาดว่าจะมีการแถลงรายละเอียดให้ทราบต่อไป

การประชุมหารือดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของการประชุมคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด-19 (ศปค.สธ.) ซึ่งมีอธิบดีกรมอนามัย อธิบดีกรมควบคุมโรค และอธิบดีกรมการแพทย์ ร่วมประชุมด้วย โดยจะประชุมติดตามสถานการณ์และแนวโน้มการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังวันหยุดยาว เพื่อประเมินมาตรการป้องกัน และการเตรียมความพร้อมในการรองรับสถานการณ์หากเกิดการแพร่ระบาดสูงขึ้น โดยเฉพาะสถานการณ์เตียงและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์

logoline