svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โซเชียล คนสัญจรผ่านไปมาแอบงง "ท่อระบายน้ำ" เมืองพัทยา สูงกว่าถนน แบบนี้ใช้งานยังไง??

17 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใช้งานยังไง !! คนสัญจรผ่านไปมาแอบงง "ท่อระบายน้ำ" เมืองพัทยา สูงกว่าถนน ใช้ได้จริงหรือประติมากรรม

ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ได้ขับรถสัญจรผ่านช่วง ซอยเทพประสิทธิ์  "เมืองพัทยา" บนถนนเส้นทางขาออก มุ่งหน้าถนนสุขุมวิท ต่างสงสัยถึงการก่อสร้าง "ท่อระบายน้ำ" ที่อยู่ใต้พื้นผิวถนนเลนส์ซ้ายติดขอบฟุตบาท และเทถนนคอนกรีตเป็นที่เรียบร้อย แต่ปรากฏให้เห็นขอบปูนล้อมรอบฝาท่อระบายน้ำมีความ "สูงกว่าถนน" ขึ้นมาจากพื้นผิวถนนราว 5 เซนติเมตร เรียงรายตลอดแนวถนน



ด้วยเหตุนี้ นอกจากสร้างความฉงนใจให้กับผู้พบเห็น ยังส่งผลให้ผู้ที่จะจอดรถบริเวณริมฟุตบาท โดยเฉพาะรถเก๋ง จากที่ต้องจอดแนวขนานฟุตบาท ค่อมฝาท่อได้ ต้องจอดแนวเฉียงท้ายยื่นออกมาบนถนน หรือเว้นช่องช่วงฝาท่อ

โซเชียล คนสัญจรผ่านไปมาแอบงง "ท่อระบายน้ำ" เมืองพัทยา สูงกว่าถนน แบบนี้ใช้งานยังไง??

ล่าสุด ได้ประสานสอบถามไปยัง นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เพื่อหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ได้เปิดเผยถึงกรณี ผู้รับเหมาดำเนินการก่อสร้าง ขอบปูนกั้นรอบฝาท่อระบายน้ำ สูงขึ้นมาบนผิวถนนนั้น ไม่ได้เป็นประติมากรรมแปลก แต่ทำไว้เพื่อรองรับอนาคต ที่จะทำการเทแอสฟัลติกคอนกรีตเสริม ให้มีระดับเท่ากับขอบฝาท่อระบายน้ำ นั่นเอง

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ ถนนหลายสายในเขตเมืองพัทยา กำลังดำเนินการก่อสร้างปรับพื้นผิวถนน และซ่อมทำระบบระบายน้ำ นำความเจริญมาสู่เมืองพัทยา ในช่วงก่อสร้างอาจเป็นอุปสรรคต่อการสัญจร ด้วยความปรารถนาดี จึงขออภัยในความไม่สะดวก และขอให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน โปรดใช้ความระมัดระวัง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

logoline