svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อิตาลีป่วยโควิดสะสมทะลุ 20 ล้านราย หลังติดเชื้อใหม่เกือบ 9 หมื่น

17 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงสาธารณสุขของอิตาลี รายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพิ่มเกือบ 90,000 ราย เมื่อวันเสาร์ (16 ก.ค.) ทำให้ขณะนี้มีตัวเลขผู้ป่วยทางการสะสม 20.08 ล้านราย นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2020

ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่าอิตาลีกลายเป็นประเทศที่ 7 ของโลก ที่มีจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 สูงเกิน 20 ล้านรายอย่างเป็นทางการ โดยสหรัฐฯ เป็นประเทศที่มีผู้ป่วยมากสุดด้วยจำนวนกว่า 90 ล้านราย ตามด้วยอินเดีย บราซิล ฝรั่งเศส เยอรมนี และสหราชอาณาจักร


อย่างไรก็ดี จำนวนผู้ป่วยเหล่านี้อาจต่ำกว่าความเป็นจริงมาก เนื่องจากยังไม่นับรวมการทดสอบโรคที่บ้าน และกรณีผู้ป่วยที่ไม่ได้รับการวินิจฉัยหรือไม่มีรายงาน


ตัวเลขผู้ป่วยสะสมล่าสุดนี้เป็นเพียงหนึ่งในหลายสถิติใหม่ที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดใหญ่ของอิตาลี ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบหนักหน่วงที่สุดตั้งแต่เริ่มเกิดโรคระบาดใหญ่

อิตาลีป่วยโควิดสะสมทะลุ 20 ล้านราย หลังติดเชื้อใหม่เกือบ 9 หมื่น

ทั้งนี้ อิตาลีตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มสูงอีกครั้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยยอดผู้ติดเชื้อไวรัสฯ รายวันสูงกว่า 100,000 รายบ่อยครั้ง ทว่าอัตราการเสียชีวิตและจำนวนผู้ป่วยในหอผู้ป่วยหนักนั้นต่ำกว่าระดับสูงสุดจากการระบาดใหญ่ช่วงก่อนหน้ามาก

logoline