svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งฝ่าความมืดหลุดโค้งชนอัดท่อคอนกรีตข้างทางดับคาที่

17 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งฝ่าความมืดหลุดโค้งชนอัดท่อคอนกรีตข้างทางดับคาที่ เจ้าหน้าที่ไปถึงไม่มีสัญญาณชีพแล้ว จึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่งตรวจพิสูจน์ ที่ รพ.ชัยภูมิ ที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับญาติรับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ร.ต.ท.หญิง พิมพิชา  มีทองหลาง รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์เก๋งชนท่อระบายน้ำคอนกรีตขนาดใหญ่ที่ผู้รับเหมาวางไว้ข้างถนน มีผู้เสียชีวิตติดคาซากรถเป็นชาย 1 ราย ที่บริเวณถนนสายชัยภูมิ ตาดโตน ใกล้กับหลักกิโลเมตรที่ 12 ทางโค้งใกล้กับปากทางเข้าบ้านนาฝาย หมู่ 3 ต.นาฝาย อ.เมืองชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ และแพทย์เวรโรงพยาบาลชัยภูมิ ในที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลน ที่อยู่ระหว่างวางท่อระบายน้ำข้างถนนทั้ง 2 ข้างทาง

หนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งฝ่าความมืดหลุดโค้งชนอัดท่อคอนกรีตข้างทางดับคาที่
 
ตรวจสอบในบริเวณที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว วีออส หมายเลขทะเบียน กง 6087 สภาพด้านหน้ารถ และด้านซ้ายของตัวรถมีสภาพพังยับเยิน จอดอยู่ริมถนนติดกับท่อระบายน้ำคอนกรีตขนาดใหญ่ ภายในรถด้านคนขับรถ พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายทราบชื่อภายหลังชื่อ นายสำลี  ศรีสวัสดิ์ อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 128 หมู่ 9 ต.บุ่งคล้า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ และมีกระเป๋าถุงปุ๋ยข้างในมีเสื้อผ้าจำนวนมากอยู่ข้างในกระเด็นออกมาจากตัวรถ
 
หนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งฝ่าความมืดหลุดโค้งชนอัดท่อคอนกรีตข้างทางดับคาที่

ลักษณะขับรถวิ่งมาด้วยความเร็ว แล้วเกิดเสียหลักหลุดโค้ง ข้ามเลนมาอีกฝั่งถนนชนอัดกับท่อคอนกรีตระบายน้ำขนาดใหญ่ เป็นเหตุให้คนขับรถที่ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย ศีรษะได้ไปกระแทกกับพวงมาลัยรถ และกระจกหน้ารถที่แตก ทำให้ คนขับเสียชีวิตคาที่หน้าผากยุบ คอหัก เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุตรวจสภาพคนขับรถไม่มีสัญญาชีพจรแล้ว ได้พยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่คนขับเก๋งรายนี้ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเดินทางมาถึง


 
จาการสอบถาม นายพีระวิช  หิรัญเกิด อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 60/1 บ้านนาฝาย หมู่ 3 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ที่บ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า ขณะนั้นกำลังนอนอยู่บนบ้านยังไม่หลับ ได้ยินเหมือนเสียงเบรกรถที่ถนนเสียงโครม ลักษณะเหมือนรถชนท่อระบายน้ำคอนกรีตขนาดใหญ่ที่ผู้รับเหมากำลังมาวางไว้ก่อสร้างข้างถนน ตนเองจึงออกจากบ้านมาดู พบว่ามีรถยนต์เก๋งสีขาวชนอัดกับท่อระบายน้ำคอนกรีต ภายในรถมีคนติดอยู่ในรถ 1 คน ด้านใบหน้าข้างซ้ายมือมีแผลเหวะ หน้าผากยุบ คอพับอยู่หน้ารถที่น่าจะเสียชีวิตคาที่แล้ว คาดว่าคนขับรถคงขับรถฝ่าความมืดมาด้วยความเร็ว เหมือนจะขับรถแซงคันข้างหน้าแล้วเกิดรถสะบัดเสียหลักหลุดทางโค้ง วิ่งข้ามเลนถนนไปชนเข้ากับท่อระบายน้ำคอนกรีตขนาดใหญ่ข้างถนนเสียชีวิต ซึ่งระหว่างก่อสร้างท่อระบายน้ำข้างถนนครั้งนี้ อยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง ผู้รับเหมา ได้เพิ่มแสงสว่างในยามค่ำคืนให้มากขึ้นกว่านี้ด้วย เพราะที่มีอยู่ขณะนี้ระหว่างดำเนินการก่อสร้างไม่เพียงพอ และหวั่นเกิดเหตุสลดซ้ำรอยได้อีก
หนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งฝ่าความมืดหลุดโค้งชนอัดท่อคอนกรีตข้างทางดับคาที่

ร.ต.ท.หญิง พิมพิชา  มีทองหลาง รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ไม่มีคู่กรณีไม่มีทรัพย์สินทางราชการเสียหาย จึงมอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งตรวจพิสูจน์การเสียชีวิต ที่ รพ.ชัยภูมิ ที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับญาติรับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป
                                                                          

ภาพ/ข่าว - สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี สำนักข่าวเนชั่น จ.ชัยภูมิ
 

logoline