svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“ชัชชาติ” วิ่งซิตี้รันเส้นทางสวนลุม-ตลาดน้อย บอกพีคมากได้เจอนางงาม

16 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟิตแต่เช้า “ชัชชาติ” วิ่งซิตี้รันเส้นทางสวนลุม-ตลาดน้อย บอกพีคมากได้เจอนางงาม ชมเปราะสวยทุกคน โดยมีแฟนคลับขอถ่ายรูปตลอดเส้นทาง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะนักวิ่ง 50 คน ได้ออกวิ่งซิตี้รัน เริ่มต้นจากสวนลุมพินีไปยังตลาดน้อย ก่อนกลับมาที่สวนลุมอีกครั้ง โดยตลอดเส้นทางมีการร้องเพลงและทักทายกับประชาชนที่มาขอถ่ายภาพเป็นระยะ

“ชัชชาติ” วิ่งซิตี้รันเส้นทางสวนลุม-ตลาดน้อย บอกพีคมากได้เจอนางงาม

ขณะที่วิ่งทะลุสยามสแควร์นั้น นายชัชชาติกล่าวว่า สยามสแควร์ เป็นวอล์กกิ้งสตรีทเยอะ เสาร์อาทิตย์ก็จะมีคนมาเล่นดนตรี เป็นพื้นที่กว้าง ดูเหมือนเกาหลีเหมือนกัน ก่อนจะชวนร้องเพลงประกอบภาพยนตร์รักแห่งสยาม กลางสยามสแควร์ ก่อนจะขึ้นสกายวอล์กไปถ่ายภาพกับคำว่า Bangkok ที่อยู่บนบีทีเอส จากนั้นได้วิ่งผ่านลานกีฬาพลัสใต้ทางด่วน ที่มีทั้งคอร์ตแบด พื้นที่สาธารณะ ห้องสมุดเล็กๆ ลานกิจกรรม โดยระบุว่า เป็นสนามกีฬาที่ดีมาก ให้กรรมการชุมชนมดูแลดี เป็นต้นแบบขยายไปให้ทั่วกรุงเทพฯ ต่อจากนั้นได้วิ่งไปยังหัวลำโพง โดยมีชาวบ้านที่นำของมาส่งที่สำเพ็งขอถ่ายภาพด้วย จากนั้นได้แวะถ่ายภาพหมู่ที่หัวลำโพง วัดไตรมิตร วงเวียนโอเดียน เข้าสู่ตลาดน้อย โดยนายชัชชาติได้แวะบริเวณท่าเรือ และกล่าวว่า “ที่ครึ่งหนึ่งของ กทม. อีกครึ่งของกระทรวงการคลัง มารีโนเวท ทำเป็นนิทรรศการ มีต้นไม้เก่า เป็นมุมเล็กๆ จริงๆ แล้วเราหาพื้นที่สาธารณะในกรุงเทพฯยาก มีไม่กี่แห่งที่คนเข้าถึงได้ ก็เป็นสิ่งที่สวยงาม ก็มาจัดกิจกรรมให้มากขึ้น สามารถจัดดนตรีในสวนได้

“ชัชชาติ” วิ่งซิตี้รันเส้นทางสวนลุม-ตลาดน้อย บอกพีคมากได้เจอนางงาม “ชัชชาติ” วิ่งซิตี้รันเส้นทางสวนลุม-ตลาดน้อย บอกพีคมากได้เจอนางงาม “ชัชชาติ” วิ่งซิตี้รันเส้นทางสวนลุม-ตลาดน้อย บอกพีคมากได้เจอนางงาม “ชัชชาติ” วิ่งซิตี้รันเส้นทางสวนลุม-ตลาดน้อย บอกพีคมากได้เจอนางงาม

เมื่อคณะวิ่งถึงบริเวณ ริเวอร์ ซิตี้ สี่พระยา ได้พบกับคณะนักท่องเที่ยว 200 คน ที่เริ่มกลับมาปั่นจักรยาน โดยนายชัชชาติได้เข้าไปพูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวฮอลแลนด์ ต่อจากนั้นได้พบเจ้าหน้าที่ของคณะผู้เข้าประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ที่กำลังจะเดินทางไปเก็บตัวการประกวดที่หัวหิน ก่อนจะชวนทุกคนรอเจอสาวงาม ซึ่งผู้เข้าประกวดต่างถ่ายภาพผู้ว่าฯ กทม. ซึ่ง ผู้ว่าฯ กทม. บอกว่า “สวยทุกคน” จากนั้นได้วิ่งผ่านไปรษณีย์กลาง ไปถนนตก เจริญกรุง เมื่อถึงบริเวณ บางรัก นายชัชชาติ ระบุว่า “ที่นี่เป็น พหุวัฒนธรรม มี 3 ศาสนาในพื้นที่เดียวกัน อยู่ร่วมกันได้ เป็นจุดแข็ง จะเห็นแบบนี้หลายที่ในกรุงเทพฯ ทั้งฝั่งธน มีโบสถ์ซางตาครูส กุฎีจีน วัดกัลยาณมิตร ที่อยู่ด้วยกันได้” ก่อนจะนำชมโบสถ์อัสสัมชัญ ต่อมาได้ใช้ถนนสีลม วิ่งผ่านวัดแขก ไปยังสวนลุมพินี

“ชัชชาติ” วิ่งซิตี้รันเส้นทางสวนลุม-ตลาดน้อย บอกพีคมากได้เจอนางงาม “ชัชชาติ” วิ่งซิตี้รันเส้นทางสวนลุม-ตลาดน้อย บอกพีคมากได้เจอนางงาม

logoline