svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กเกรียง ได้สติแล้ว ชูสองนิ้วให้ผู้มาเยี่ยม อนุทินเผยต้องรักษาตัว 1 เดือน

16 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กเกรียง” ตื่นมามีสติสมบูรณ์ ชูสองนิ้วตอบสนองผู้มาเยี่ยม “อนุทิน” เผยแพทย์ต้องคลายสายรัดเชื่อมกระดูก-เจาะช่องระบายลมในท้อง เพราะมีอาการอึดอัด พักรักษาตัว 1 เดือน

ความคืบหน้า เหตุเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพภาคที่ 4 ร่อนลงจอดฉุกเฉิน กลางสวนยางพารา ที่ จ.สงขลา วานนี้ (15 ก.ค.) ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ภาค 4 สน. และ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์​ ​แม่ทัพภาคที่ 4 ติดอยู่ภายในเครื่องรวม 7 คน ได้รับบาดเจ็บถูกส่งรักษาที่ โรงพยาบาล มอ.หาดใหญ่

 

โดยหลังเกิดเหตุ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้นำเครื่องบินส่วนตัว บินด่วนมาที่จังหวัดสงขลา เยี่ยม พล.ท.เกรียงไกร ซึ่งเป็นเพื่อนรัก ที่เข้ารับการผ่าตัดกระดูกเชิงกรานหัก พร้อมอัปเดตอาการของ พล.ท.เกรียงไกร 

 

 

เหตุเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพภาคที่ 4 ร่อนลงจอดฉุกเฉิน ที่ สงขลา


 

ซึ่งช่วงหัวค่ำวานนี้ นายอนุทิน ได้เข้าเยี่ยม พล.ท.เกรียงไกร ที่ห้องพักฟื้น หลังผ่าตัดเสร็จ พร้อมแจ้งว่า ลูกน้องบนเฮลิคอปเตอร์ปลอดภัยทุกคน และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นห่วงและฝากให้มาเยี่ยม โดยคืนที่ผ่านมา นายอนุทิน นอนค้างที่หาดใหญ่เพื่อรอเยี่ยม พล.ท.เกรียงไกร ในช่วงเช้าวันนี้ (อ่านข่าว) 

 

 

มทภ.4 ฟื้นแล้ว หลังผ่าตัดเหตุ ฮ.ตก "อนุทิน" เข้าเยี่ยมบอก "บิ๊กตู่" เป็นห่วง

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ (16 ก.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เปิดเผยความคืบหน้าอาการของ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ว่า เช้านี้ พล.ท.เกรียงไกร ตื่นมามีสติสมบูรณ์ ชูสองนิ้วตลอด ตอบสนองผู้ที่มาเยี่ยม แต่มีสิ่งที่ต้องแก้ไขเล็กน้อยคือ การคลายสายรัดเชื่อมกระดูกเพราะแน่นเกินไป ทำให้อึดอัด และต้องเจาะช่องระบายลมในท้อง ซึ่งแพทย์จะดำเนินการต่อไป หลังจากนี้ พล.ท.เกรียงไกร คงต้องพักรักษาตัวประมาณ 1 หนึ่งเดือน

 

 

บิ๊กเกรียง ได้สติแล้ว ชูสองนิ้วตอบสนองผู้มาเยี่ยม

นายอนุทินเข้าเยี่ยม พล.ท.เกรียงไกร เช้าวันนี้

นายอนุทิน และ พล.ท.เกรียงไกร เพื่อนรัก

logoline