svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มงลง "แพรว แพรววณิชยฐ์" คว้ารองอันดับ1 มิสซูปร้าเนชันแนล 2022

15 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มงลง "แพรว แพรววณิชยฐ์" ตัวแแทนสาวไทย คว้ามงกุฎรองอันดับ1 มิสซูปร้าเนชันแนล 2022 ที่โปแลนด์ ชาวเน็ตแห่ยินดีจนแฮชแท็กพุ่งติดเทรนด์ทวิต

เป็นอีกเวทีที่สร้างความภูมิใจและตื่นเต้นให้กับคอนางงามบ้านเรา กับการประกวดเวที มิสซูปร้าเนชันแนล 2022 (Miss Supranational 2022) เที่มีการแข่งขันรอบตัดสิน ที่ สตาร์ชาแลคกี พาร์ค เอ็มพลอเทียเตอร์, โนวี ซาคซ์, มาวอปอลสกา, ประเทศโปแลนด์ เมื่อช่วงเวลา 01.00 น. วันนี้ (16 ก.ค.) ตามเวลาในประเทศไทย โดยสาวงามที่คว้าอันดับหนึ่งได้แก่สาวงามจากประเทศ แอฟริกาใต้ ลาเลลา มิสวอเน 

 

 

สาวงามที่คว้าอันดับหนึ่งได้แก่สาวงามจากประเทศ แอฟริกาใต้ ลาเลลา มิสวอเน 

บรรยากาศการประกวด
 

ขณะที่ตัวแทนสาวไทย "แพรว แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง" มิสซูปร้าเนชันแนล ไทยแลนด์ 2022 สุดปังคว้ารองอันดับ 1 มาฝากคนไทยได้สำเร็จ จากลีลาการตอบคำถามบนเวทีการประกวดว่า “แพรวยังมั่นใจว่าบุคคลที่จะเติบโตขึ้นมาดีได้ มันต้องเริ่มมาจากการสร้างรากฐานของครอบครัวที่ดีค่ะ แต่แน่นอนว่าปัจจุบันนี้ยังมีหลายครอบครัวที่เขาไม่สามารถที่จะเลี้ยงดูลูกให้เติบโตขึ้นมาได้ เพราะฉะนั้นตัวเด็กเอง ยังคงต้องเป็นคนที่เรียนรู้ทักษะการอยู่ในสังคมให้ได้ด้วยตัวเอง  

 

ทั้งนี้ "แพรว แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง" ที่มาในชุดสีเหลืองทอง ที่ว่าชื่อ 𝗧𝗛𝗘 𝗚𝗢𝗟𝗗𝗘𝗡 𝗦𝗨𝗡𝗥𝗜𝗦𝗘 – อาทิตย์เรืองทอง โดยนายพิษณุพงษ์ จันทวน จากห้องเสื้อ Privé Couture (พรีเว่ กูตูร์) ขณะที่ชุดประจำชาติอย่าง “เทวนารีศรีวิจายา” ที่ แพรว สวมใส่ประชันความงดงามในรอบตัดสิน ก็สื่อถึงดินแดนภาคใต้ของไทยอันเป็นที่ตั้งของอาณาจักรศรีวิชัยในอดีตที่มีความเจริญรุ่งเรืองทางด้านพุทธศาสนาและอารยธรรมอันเฟื่องฟูจากการสร้างเทวสถานและประติมากรรมรูปหล่อสัมฤทธิ์ที่เป็นเอกลักษณ์ทางประวัติศาสตร์ของไทย ร่วมกับความงามสตรีภาคใต้ของไทยมารังสรรค์เป็นชุดงดงาม 

 

 

"แพรว แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง" มิสซูปร้าเนชันแนล ไทยแลนด์ คว้ารองอับดับ 1 มิสซูปร้าเนชันแนล

"แพรว แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง" มิสซูปร้าเนชันแนล ไทยแลนด์ คว้ารองอับดับ 1 มิสซูปร้าเนชันแนล

"แพรว แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง" มิสซูปร้าเนชันแนล ไทยแลนด์ คว้ารองอับดับ 1 มิสซูปร้าเนชันแนล
 

ซึ่งภายหลังจากที่ผลการประกวดออกมา ชาวเน็ตจำนวนมาก โดยเฉพาะคอนางงามต่างโพสต์ภูมิใจ อีกทั้งยังก็ขอแสดงความยินดีแก่ผู้ชนะอันดับ1จาก ประเทศ South Africa อีกด้วย

 

นอกจากนี้ยังพบว่า #MissSupranational2022 พุ่งติดอันดับในทวิตเตอร์ โดยหลายคนร่วมยินดีกับ แพรว ว่าสวยทุกลุค รวมถึงชื่นชมลีลาการตอบคำถาม ของแพรวอีกด้วย

 

"แพรว แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง" คว้ารองอับดับ 1 มิสซูปร้าเนชันแนล ขึ้นเทรนด์ทวิต

ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต

ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต

"แพรว แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง" ซูปร้าเนชันแนล ไทยแลนด์ 2022

 

ขอบคุณภาพจาก Supranational Thailand

logoline