svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิโรธ"รับเศรษฐกิจไทยถอนตัวร่วมรบ.กังวลแต่เสียงยังปริ่มน้ำ

13 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประธานวิปรัฐบาล"ยอมรับเศรษฐกิจไทยถอนตัวร่วมรัฐบาล ทำรบ.กังวล แต่เสียงยังปริ่มน้ำหน่อย ชม"ผู้กองธรรมนัส"พาพรรคเจาะไข่แดงเพื่อไทยในลำปาง มาได้ 3 หมื่นคะแนน ถือว่าไม่ง่าย

13 กรกฎาคม 2565 นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล เปิดเผยว่า ส่วนตัวมองการลาออกจากวิปรัฐบาลของ 2 ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ไม่ได้เป็นการเล่นเกมการเมืองหรือต่อรองอะไร และจากที่ฟังข่าวอาจจะคิดว่าจากผลการเลือกตั้งซ่อมเขต 4 จ.ลำปาง นั้นพ่ายแพ้ แต่ส่วนตัวมองว่าไม่ เพราะ จ.ลำปาง เป็นพื้นที่ไข่แดงของพรรคเพื่อไทย มีบ้านใหญ่ถึง 2 บ้าน ฉะนั้นการที่พรรคเศรษฐกิจไทยได้คะแนนเสียงถึง 3 หมื่น ไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งถือว่าเก่งที่ทำเสียงได้ถึงขนาดนี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า กังวลว่าจะคุมเสียงในสภาได้หรือไม่หลังจากพรรคเศรษฐกิจไทยไม่ได้อยู่กับรัฐบาล นายนิโรธ กล่าวว่า ผู้แทนราษฎรมีหน้าที่อยู่แล้ว ว่าต้องมาประชุม นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย บอกตนว่าไม่มีอะไร หากมีเรื่องจำเป็นหรือสำคัญอะไร สามารถโทรประสานมาได้

เมื่อถามว่า ห่วงหรือไม่ว่าเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทยจะไม่ยกมือโหวตให้กับรัฐบาล นายนิโรธ กล่าวว่า ไม่ใช่ว่าไม่ห่วงเลยเสียทีเดียว เพราะเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทยมีตั้ง 10 กว่าเสียง ก็กังวล แต่อย่างไรก็ตามเสียงรัฐบาลอาจจะมีปริ่มหน่อย แต่ก็ยังเกินกึ่งหนึ่ง

logoline