svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวพะงันเฮซีทรานส์เปิดเดินเรือ "ดอนสัก-พะงัน" เที่ยวแรกรับหยุดยาว

14 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวพะงันเฮซีทรานส์เฟอรี่เปิดทดลองวิ่งอีกครั้งในรอบ 10 ปี เส้นทาง "ดอนสัก-เกาะพะงัน-ดอนสัก" มั่นใจศักยภาพเมืองท่องเที่ยวระดับโลกเพิ่มทางเลือกและดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเกาะพะงันมากขึ้น

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 เวลา 06.30 น. ที่ท่าเรือซีทรานส์เฟอรี่ อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี เปิดทดลองวิ่งเที่ยวแรกอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวส่งผลให้ผู้โดยสารที่เป็นทั้งนักท่องเที่ยวและผู้โดยสารทั่วไปเดินทางจำนวนไม่น้อยและกระแสตอบรับดีในวันแรก

ทะเลอ่าวไทย ท่าเรือซีทรานเฟอรี่


 

ด้านนางสาวภัทรกรทอง ไผ่ตง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีทราน เฟอร์รี่ จำกัด เปิดเผยว่า “เราจึงจำเป็นต้องทดลองวิ่งเส้นทางดอนสัก-เกาะพะงัน-ดอนสัก เพื่อหารายได้เข้ามาแบ่งเบาภาระขาดทุนตลอด 2-3 ปีในเส้นทางดอนสัก-เกาะสมุย-ดอนสัก เพื่อให้บริษัทฯสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้”

นาวสาวภัทรกรทอง ไผ่ตง  กรรมการผู้จัดการบ.ซีทราน เฟอรี่ จำกัด

นอกจากนี้ศักยภาพของเส้นทางดอนสัก-เกาะพะงัน-ดอนสักนั้น ถือเป็นเส้นทางที่มีศักยภาพการเดินทางของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญเกาะพะงันในวันนี้ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกรู้จัก ฟูลมูนปาร์ตี้ บวกกับจุดขายทางด้านธรรมชาติและสุขภาพก็เป็นที่รู้จักการอย่างแพร่หลายของนักท่องเที่ยวต่างชาติถือเป็นเส้นทางที่สดใสในอนาคต

เกาะพะงัน
 

ด้านนายจิระโรจน์ ปานมาศ ชาวเกาะพะงัน บอกว่า รู้สึกว่าชาวพะงันมีทางเลือกมากขึ้นสิบกว่าปีที่แล้วก็ประทับใจกับซีทรานส์มากกว่าทราบข่าวว่าวันนี้เปิดวันแรกก็อยากใช้บริการเลยปกติบ้านอยู่เกาะพะงันและต้องเดินทางบ่อยไปกลับตอนนี้ก็ไม่ต้องรอเรือข้ามวันเหมือนก่อนหน้านี้แล้ว มีความมั่นใจกับบริการมากทั้งด้านความปลอดภัยและบริการบนเรือ

ชาวเกาะพะงัน

"ผมในฐานะชาวเกาะพะงันก็เข้าใจเรื่องขึ้นราคาเพราะมาจากราคาน้ำมันผู้ประกอบการก็ต้องคำนวนผมเข้าใจตรงนี้อยู่แล้วเพราะเขาก็ปรับขึ้นเรื่อยสุดท้ายชาวเกาะก็ต้องใช้บริการอยู่ดีเราก็หลีกเลี่ยงไม่ได้" ชาวเกาะพะงันกล่าว

อย่างไรก็ตาม บ.ซีทราน เฟอรี่จะเปิดเดินเรือจากดอนสักไปเกาะพะงันจำนวน 4 เที่ยวต่อวัน ไป-กลับ โดยก่อนหน้านี้เส้นทางนี้เคยเปิดเดินเรือเมื่อแล้วเมื่อกว่าสิบปีที่ผ่านมาและต้องหยุดวิ่งไปด้วยสถานการณ์ในขณะนั้น ครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับทั้งนักท่องเที่ยวและชาวเกาะพะงัน อีกทั้งจะช่วยให้การเดินทางสู่เกาะพะงันเป็นไปด้วยความสะดวกเพื่อก้าวเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวระดับโลกต่อไป

เรือเฟอรี่ซีทราน

ภาพ/ข่าว : วิกันดา  ขันธ์แก้ว สำนักข่าวเนชั่น

logoline