svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"น้ำทะเล" ลดต่ำสุดรอบที่ 2 พบปะการัง "เกาะทะลุ" โผล่ขึ้นมาเป็นวงกว้าง

13 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ยืนยันไม่มีผลกระทบ หลัง "น้ำทะเล" ลดต่ำสุดรอบที่ 2 ของปีนี้ โดยปะการังบริเวณ "เกาะทะลุ" โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ

วันนี้ (13 ก.ค.) นายเผ่าพิพัธ เจริญพักตร์ เลขานุการมูลนิธิฟื้นฟูทรัพยากรทะเลสยาม เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดปรากฏการณ์น้ำทะเลลงต่ำสุดเป็นรอบที่ 2 ของปี โดยลดต่ำมากกว่าช่วงกลางเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

 

ซึ่งพบว่าบริเวณอ่าวมุก และอ่าวใหญ่ ชายหาดเกาะทะลุ ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีปะการังทยอยโผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำเป็นบริเวณกว้าง โดยทางผู้ประกอบการรีสอร์ต และผู้ประกอบการพานักท่องเที่ยวดำน้ำ จะไม่มีใครนำนักท่องเที่ยวเข้ามาในจุดที่ปะการังโผล่แต่อย่างใด จนกว่าน้ำจะกลับขึ้นเข้าสู่สภาวะปกติ คาดว่าน่าจะเป็นช่วงเย็นนี้

น้ำทะเลลดต่ำสุดรอบที่ 2 พบปะการัง "เกาะทะลุ" โผล่ขึ้นมา

นายอภิชัย เอกวนากุล รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กล่าวว่า ได้รับรายงานเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งเท่าที่ติดตามจากรายงานทราบว่า เป็นรอบที่ 2 ตามตารางน้ำขึ้นน้ำลงของกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ถือเป็นเรื่องธรรมชาติ

น้ำทะเลลดต่ำสุดรอบที่ 2 พบปะการัง "เกาะทะลุ" โผล่ขึ้นมา

ทั้งนี้ขอให้ผู้ประกอบการนำเที่ยวงดกิจกรรมดำน้ำในช่วงที่น้ำลงต่ำสุด เพื่อความปลอดภัยต่อทรัพยากรและนักท่องเที่ยว ซึ่งได้รับความร่วมมืออยู่แล้ว สำหรับกรณีดังกล่าวมักเกิดขึ้นในทุกปีในช่วงนี้

 

โดยในวันนี้เท่าที่ได้รับรายงาน พบว่าอากาศไม่ร้อน ปะการังที่โผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำ ไม่มีผลกระทบ เพราะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้นของแต่ละวัน

น้ำทะเลลดต่ำสุดรอบที่ 2 พบปะการัง "เกาะทะลุ" โผล่ขึ้นมา

logoline