svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทนายนกเขา - จตุพร จี้สุพัฒนพงษ์เกรงใจ ปชช. มากกว่ากลุ่มทุนพลังงาน

01 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายนกเขา - จตุพร บุกกระทรวงพลังงาน จี้ "สุพัฒนพงษ์" เกรงใจ ปชช. มากกว่ากลุ่มทุนพลังงาน พร้อมเชิญไปฟังเวทีทวงคืนพลังงานที่ลานคนเมืองวันอาทิตย์นี้

วันนี้ (1 ก.ค.) ที่​กระทรวงพลังงาน​ นายนิติธร ล้ำเหลือ พร้อมนายจตุพร พรหมพันธุ์ และคณะ​หลอมรวมประชาชน เดินทางยื่นหนังสือ​ถึง นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะผู้กำกับดูแลด้านพลังงาน​ เข้ารับร่วมงานเวทีสาธารณะ ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอนทวงคืนพลังงานให้ประชาชน วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม นี้ ลานคนเมือง เสาชิงช้า เพื่อรับฟังเสียงประชาชนและนำมาแก้ไขปัญหาพลังงาน

 

นายจตุพร กล่าวว่า พวกตนมาในฐานะประชาชน สถานการณ์พลังงานได้บีบให้ประชาชนเริ่มจนตรอก ภาพคนจนที่นอนข้างถนนมากขึ้นอย่างที่ไม่มีมาก่อน ประเทศที่มีสัญญาณของแพง น้ำมันแพง นี่คือประเทศที่กำลังจะเกิดการียุค และเมื่อถึงเวลาดังกล่าว ไม่มีใครจะมารักษาสถานการของประเทศได้ ที่เราไปตามหน่วยงานต่าง ๆ ก็เพื่อให้เห็นปัญหา และให้เห็นว่า ผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับพลังงานไม่สามารถทำอะไรได้ ทั้งที่โรงกลั่นฯ เป็นของคนไทย 4 โรง สหรัฐอเมริกา 2 โรง จริงอยู่เป็นกึ่งรัฐวิสาหกิจ กึ่งบริษัทมหาชน 

 

 

ทนายนกเขา - จตุพร จี้สุพัฒนพงษ์เกรงใจ ปชช. มากกว่ากลุ่มทุนพลังงาน

แต่มีกระทรวงการคลังถือหุ้น 51 เปอร์เซ็นต์ กองทุนวายุภักษ์ อีก 14 เปอร์เซ็นต์ รวม 65 เปอร์เซ็นต์  ตั้งแต่นายกรัฐมนตรี รองนายก รัฐมนตรีพลังงาน จะต้องเกรงใจประชาชน ไม่ใช่เกรงใจหุ้นที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์บริษัทพลังงานทั้งหลาย ถ้ารัฐบาลเลือกทุนพลังงานไม่เลือกข้างประชาชน ประชาชนจะลุกขึ้นมาจัดการรัฐบาลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นี่ยิ่งกว่าน้ำผึ้งหยดเดียว แต่เป็นน้ำผึ้งที่เป็นไห ถ้าแตกเมื่อไหร่ก็จะเอาไม่อยู่

 

 

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน
 

ทั้งนี้คณะหลอมรวมประชาชน ได้ตั้งคำถามสำคัญ 3 ข้อ ทำไมต้องสร้างกลไกราคาที่ไม่มีค่าใช้จ่ายจริงจากสิงคโปร์ ซาอุดิอาราเบีย สองเพื่ออะไร เพื่อใคร และเมื่อไหร่จะยกเลิก พร้อมเชิญชวนนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี คณะนโยบายพลังงานแห่งชาติ คณะนโยบายพลังงานแห่งชาติ คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน สภาความมั่นคงแห่งชาติ และกลุ่มพลังงาน เข้าร่วมฟังเวทีสาธารณะประเทศไทยต้องมาก่อนตอนทวงคืนพลังงานให้ประชาชนที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคมเวลา 16.00 น. ลานคนเมืองเสาชิงช้า

 

 

ทนายนกเขา - จตุพร จี้สุพัฒนพงษ์เกรงใจ ปชช. มากกว่ากลุ่มทุนพลังงาน

logoline