svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลดพากันไปเล่นน้ำ 9 ขวบดับคู่ สองพี่น้องรอดหวุดหวิด

11 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สามพี่น้อง 9 ขวบ 6 ขวบ และ 5 ขวบ ชวนเพื่อน 9 ขวบอีกคนไปเล่นน้ำสระน้ำขุดใหม่ติดโรงเรียน 9 ขวบ 2 คนจมน้ำหาย สองพี่น้องได้แต่ยืนชี้ คนเห็นเหตุการณ์เรียกชาวบ้านช่วยได้ไม่ทันเสียชีวิต 9 แม่เผยฝากฝังคนโตรับผิดชอบดูแลน้องกับครอบครัว

ร.ต.อ ยงยุทธ ไผ่ล้อมวรกุล รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.หนองหงส์ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเด็กจมน้ำเสียชีวิตที่ สระน้ำบ้านหนองเสม็ด ต.ไทยสามัคคี อ.หนองหงส์ เบื้องต้นชาวบ้านแจ้งพบร่างกลายเป็นศพแล้ว จึงรุดไปตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขุดใหม่ขนาดใหญ่ พบร่างเด็กชายวุฒิภัทร หรือมีโอ ปิ่นแก้ว อายุ 9 ขวบ และน้องบอมเบย์ และร่างเด็กชายกิตติศักดิ์ หรือน้องบอมเบย์ ศรีนาม อายุ 9 ขวบ ซึ่งเสียชีวิตแล้วทั้ง 2 คน นอนอยู่ริมฝั่ง

 

สอบถามนายสนอง ไกลพงษ์ อายุ 57 ปี เลขที่ 90 หมู่ 11 ต.หนองหงส์ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ คนที่มาช่วยงมหาร่าง เล่าว่า ได้ยินเสียงตะโกนจากคนขับรถแบ็คโฮ ใกล้กันว่าให้มาช่วยเด็กจมน้ำ จึงรีบออกไป เมื่อไปถึงเห็นเด็กสองพี่น้องอายุ 5 กับ 6 ขวบ ยืนอยู่ริมสระน้ำ แล้วชี้ไปที่ในน้ำว่าพี่ชายอยู่ในน้ำ ตนกับคนขับแบ็คโฮ จึงกระโดดลงไปช่วยงมร่างขึ้นมาได้ แต่เสียชีวิตทั้งสองแล้ว สระลูกนี้เป็นสระเก่า แต่หน่วยงานรัฐมาขุดลอกให้ลึก คาดว่าเด็กน่าจะลงไปเล่นคิดว่าน้ำตื้น แล้วจมน้ำ
สลดพากันไปเล่นน้ำ 9 ขวบดับคู่ สองพี่น้องรอดหวุดหวิด

นายพีรภัทร พรมกัลป์ เลขที่ 74 ม 19 ต.โนนรัง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมาคน ขับรถแบ็คโฮ ที่เข้าไปช่วยงมหาร่าง บอกว่า ตนขับรถขุดดินอยู่ไม่ห่างกับจุดเกิดเหตุ เห็นเด็กมาด้วยกัน 4 คน ได้ดับเครื่องยนต์แล้วตะโกนไปว่าให้ออกไปน้ำลึก ดูแล้วเด็กเหมือนจะเชื่อฟัง  หลังจากนั้นได้ติดเครื่องขุดดินต่อ หันมาดูอีกทีเห็นเด็กแค่ 2 คน จึงดับเครื่องแล้วถามอีก ทั้งสองคนที่อยู่ริมฝั่งใช้มือชี้ไปที่สระน้ำ จึงคิดว่าเป็นเรื่องไม่ดี จึงรีบลงไปหา แต่สระน้ำมันกว้าง จึงตะโกนเรียกให้คนมาช่วย จนพบร่างดังกล่าว

 

นางสาววิจิตรา สาโรจน์ อายุ 30 ปี เลขที่ 60 หมู่ 6 ต.ไทยสามัคคี แม่น้องมีโอ บอกว่า ลูกชายเป็นคนเรียนเก่ง รับผิดชอบงานบ้าน ทั้งดูแลยาย และดูแลน้องอีก 2 คนได้ดี ตนกับสามีไปทำงานต่างจังหวัดไม่คิดเป็นห่วง แต่แปลกที่ลูกชายไม่เคยชอบน้ำ แต่ทำไมไปเล่นน้ำ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตนกับสามีมีความหวังกับลูกชายคนนี้มาก

สลดพากันไปเล่นน้ำ 9 ขวบดับคู่ สองพี่น้องรอดหวุดหวิด

ขณะที่นางดาวเรือง เรืองรัมย์ อายุ 58 ปี เลขที่ 128 ม.6 ยายน้องบอมเบย์ บอมเบย์ บอกว่า หลานเป็นคนชอบเล่นน้ำ และมักจะแอบไปเล่นน้ำเป็นประจำทั้งที่ได้ห้ามไว้ แต่ต้องเกิดเรื่องจนได้ 
ภาพ/ข่าว - เรืองรุจ วังแจ่ม สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline