svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไม่ยอม! "ด.ต.ท่องเที่ยว" แจ้งความกลับ "ฝ่ายปกครอง" โดนบุกจับปมรีดส่วย

09 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ด.ต.ท่องเที่ยว" ไม่ยอม แจ้งความกลับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง หลังถูกจับคดีรีดส่วยผับบาร์ เอาผิดฐานปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบ

จากกรณีนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมตำรวจ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี วางแผนจับกุม ด.ต.ภูวเมศฐ์ หิรัญวงศ์วราดล ผบ.หมู่.ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.1 ที่ถูกให้ออกจากราชการ และนายมานัส สุขสม พร้อมของกลางเงินสด 100,000 บาท

 

หลังได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของร้าน Moon Bar ข้างห้างดีแคทลอนว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าว มีการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เรียกเก็บเงินค่าส่วยจากร้านอาหาร และผับบาร์ โดย ด.ต.ภูวเมศฐ์ และนายมานัส ถูกดำเนินคดีหลายข้อหา และอยู่ระหว่างขยายผลติดตามตัวนายสุลรรณ์ มงคลพาณิชกุลณ์ หรือแป๊ะ ซึ่งเป็นคนประสานรีดส่วยครั้งนี้

ไม่ยอม! "ด.ต.ท่องเที่ยว" แจ้งความกลับ "ฝ่ายปกครอง" บุกจับปมรีดส่วย

ล่าสุดหลังจาก “ด.ต.ภูวเมศฐ์” ได้รับการประกันตัวเมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (8 ก.ค.) ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ภคภณ ณ นคร รอง สว.สอบสวน สภ.บางใหญ่ เอาผิดนายรณรงค์ และชุดจับกุม ตามกฎหมายอาญามาตรา 309 วรรคสอง ที่ระบุว่า ถ้าความผิดตามวรรคแรก ได้กระทำโดยมีอาวุธ หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป หรือได้กระทำเพื่อให้ผู้ถูกข่มขืนใจทำ ถอน ทำให้เสียหาย หรือทำลายเอกสารสิทธิอย่างใด ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ไม่ยอม! "ด.ต.ท่องเที่ยว" แจ้งความกลับ "ฝ่ายปกครอง" บุกจับปมรีดส่วย

 

ข้อหาจับกุมไม่ชอบ และข้อหาปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบ หรือปรากฏว่า ผิดกฎหมายใดตามที่กฎหมายบัญญัติไว้ จนกว่าคดีจะถึงที่สุด ขณะที่พนักงานสอบสวน เตรียมขยายผลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ไม่ยอม! "ด.ต.ท่องเที่ยว" แจ้งความกลับ "ฝ่ายปกครอง" บุกจับปมรีดส่วย ไม่ยอม! "ด.ต.ท่องเที่ยว" แจ้งความกลับ "ฝ่ายปกครอง" บุกจับปมรีดส่วย

logoline