svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คำอวยทำให้หัวใจฟู แม่ค้าเปิดใจช่วยคุณตาให้มาม่าฟรี

07 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“คำอวยพร มันมีค่ามากกว่าเงิน” เปิดใจแม่ค้าไก่สด ช่วยเหลือคุณตาทุกข์ยาก หลังขอซื้อมาม่า 1 ห่อ แล้วยกให้ฟรี 1 แพ็ก เผยแค่คำอวยพรมีค่ามากกว่าเงิน เห็นคนรับมีความสุขผู้ให้ก็ดีใจที่สุดแล้ว

ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปวีดีโอ ที่มีคุณตาเดินเข้ามาในร้านเพื่อขอซื้อมาม่า 1 ห่อ ในราคา 6 บาท แต่แม่ค้าไม่ยอมขายให้ แต่คลิปนี้กลับหักมุม กลายเป็นว่าแม่ค้าเอามาม่าให้คุณตาไป 1 แพ็ค แบบฟรีๆ ไม่คิดเงิน 

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่ร้านสมพิศ ไก่สด ตั้งอยู่ทางเข้าวัดในเรืองศรี ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่าย เนื้อไก่สด เนื้อหมูสด ลูกชิ้น ไส้กรอก สินค้าแช่แข็ง ซอสปรุงรส วัตุดิบต่างๆ ขายในราคาปลีกและส่ง พบกับนางสาวกฤษฎาพร ธรรมม่วงไทย ซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์ และเป็นเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เป็นคนชอบช่วยเหลือคนที่ลำบากอยู่แล้ว และจะทำทุกครั้งเมื่อมีโอกาส ไม่เลือกสถานที

สำหรับคลิปที่โพสต์ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ช่วงประมาณบ่ายๆ ซึ่งวันนั้น เห็นคุณตา ยืนเก้ๆกังๆ อยู่หน้าร้านไม่กล้าเดินเข้ามา จึงได้ตะโกนถามว่าคุณตาจะซื้ออะไรค่ะ แล้วคุณตาก็ค่อยๆ เดินเข้ามาในร้าน ลักษณะไม่ค่อยแข็งแรงเดินไม่ค่อยไหว จึงบอกให้คุณตาเดินเข้ามาใกล้ๆ และตาได้บอกว่าขอซื้อมาม่า 1 ห่อ ราคา 6 บาท ในจังหวะเดียวกัน ก็บอกให้ลูกน้องเดินไปหยิบมาม่า มาให้คุณตา จำนวน 1 แพ็ค

 

ซึ่งมองว่าคุณตาตัวค่อยข้างใหญ่และสูง แต่ผอม กลัวว่าตาจะไม่อิ่ม จึงให้ลูกน้องเดินไปหยิบมาม่า 1 แพ็ค มาให้คุณตา โดยไม่คิดเงิน คุณตาก็ยื่นมือมารับมาม่าด้วยความดีใจ พร้อมกับให้พรว่า ขอให้เจริญๆ คำเหล่านี้ มันทำให้ใจฟูมากกว่าเงิน 6 บาท สำหรับเงิน 6บาท รู้ว่ามีค่าแต่คำพูดจากคุณตาทำให้รู้สึกใจฟู มีกำลังใจในการทำความดีต่อไป

logoline