svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกน้อยใจแม่ ให้เงินพี่ชายต่างพ่อ คว้าไม้ทุบดับคาเตานึ่งข้าว

ลูกทรพีวัย27ปี ไม่พอใจที่ผู้เป็นแม่เอาเงินและข้าวของให้พี่ชายต่างพ่อที่เดินทางมาช่วยทำนา หลังพี่ชายเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ใช้ท่อนไม้ฟาดศีรษะแม่ดับอนาถข้างเตานึ่งข้าว

 5กรกฎาคม2565เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่4ก.ค.2565เวลาประมาณ18.30น.ร.ต.อ.นิคม สะตะ รองสว.(สอบสวน)สภ.กระนวน จ.ขอนแก่นได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่บ้านตอประดู่ ต.ดูนสาด อ.กระนวนฯ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นประสานแพทย์เวรฯ เจ้าหน้าที่มูลนิธิ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และชุดสายตรวจตำบล สภ.กระนวน เข้าตรวจสอบ

ลูกน้อยใจแม่ ให้เงินพี่ชายต่างพ่อ คว้าไม้ทุบดับคาเตานึ่งข้าว

        ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักชั้นเดียว ตั้งอยู่เลขที่92ม.3บ้านตอประดู่ ต.ดูนสาด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของหมู่บ้านและอยู่ห่างชุมชน พื้นที่โดยรอบเป็นทุ่งนา ป่าอ้อย สวนยางพารา ตรวจสอบบริเวณหลังบ้านพบศพนางน้อย สีคูณ อายุ52ปี นอนเสียชีวิต สภาพบริเวณศีรษะด้านขวาแตกเป็นแผลลึกยาวคล้ายถูกของแข็ง สภาพโดยรอบไม่มีร่องรอยของการต่อสู้หรือรื้อค้นสิ่งของ ใกล้ศพพบท่อนไม้ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ2นิ้ว ยาวประมาณ1เมตร เปื้อนเลือดวางอยู่

จากการสอบสวนนายสุดใจ สีคูณ สามีผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดได้ร่วมกันปักดำนาที่อยู่ใกล้บ้านพักโดยมีตนเอนเอง นางน้อยฯ ผู้ตาย นายธนูชัย สีคูณ บุตรชาย และนายสุขสันต์ เทพราชา ซึ่งเป็นบุตรของนางน้อย (ต่างบิดา) มีครอบครัวอยู่ที่ อ.ท่าคันโท จ.กาพสินธุ์ เดินทางมาช่วยทำนา ก่อนเกิดเหตุประมาณ12.00น. ขณะที่พักเพื่อรับประทานอาหารเที่ยงกัน นายธนูชัยฯ สังเกตเห็นนางน้อยเอาเงินและข้าวของภายในบ้านพักให้นายสุขสันต์ฯ เป็นเหตุให้นายธนูชัยฯไม่พอใจเกิดปากเสียงกับนางน้อยฯ และเมื่อนายสุขสันต์ฯ เดินทางกลับบ้านพักที่ จ.กาพสินธุ์ เวลาประมาณ18.30น.ขณะที่ตนเองกำลังเก็บข้าวโพดอยู่ที่แปลงซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ50เมตร ได้ยินเสียงดังตุบขึ้น1ครั้งพร้อมกับได้ยินเสียงนางน้อยร้อง จึงรีบวิ่งกลับมาที่บ้านพักเห็นนายธนูชัย บุตรชายรีบวิ่งสวนทางออกจากบ้านพักไป และเห็นนางน้อยล้มฟุบอยู่ที่พื้น มีเลือดไหลนอง ตนเองจึงร้องตามหลังนายธนูชัยฯ บุตรชายไปว่า“มึงฆ่าแม่มึงทำไม มึงฆ่าเมียกูทำไม” จากนั้นจึงได้ร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านเพื่อจะนำตัวนางน้อย ส่งโรงพยาบาลและทราบว่านางน้อย ได้เสียชีวิตก่อนแล้ว”

ลูกน้อยใจแม่ ให้เงินพี่ชายต่างพ่อ คว้าไม้ทุบดับคาเตานึ่งข้าว

จากนั้น พนักงานสอบสวน ได้ร่วมกับแพทย์ชันสูตรพลิกศพ และบันทึกที่เกิดเหตุ พร้อมทำการตรวจยึดท่อนไม้ที่ผู้ต้องหาใช้เป็นอาวุธก่อเหตุ และรับคำร้องทุกข์ไว้ ก่อนจะรวบรวมหลักฐาน ขออนุมัติศาลจังหวัดขอนแก่นออกหมายจับนายธนูชัย สีคูณ อายุ27ปี บุตรชายของผู้ตายก่อนจะสามารถติดตามจับกุมตัวนายธนูชัย ได้ในพื้นที่ อ.กระนวนในเวลาต่อมา พร้อมกับควบคุมตัวไปชี้จุดก่อเหตุ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาส่วนศพของนางน้อย ผู้ตาย ทางญาติได้นำร่างกับไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์

ลูกน้อยใจแม่ ให้เงินพี่ชายต่างพ่อ คว้าไม้ทุบดับคาเตานึ่งข้าว

 

ภาพ/ข่าว: กฤศเมธ โลโห สำนักข่าวเนชั่น จ.ขอนแก่น