svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บีทีเอสขอความร่วมมือ งดหันหลังพิงเสากลางขณะใช้บริการ งานนี้ชาวเน็ตแซวฮา

รถไฟฟ้าบีทีเอส โพสต์ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการ งดยืนหันหลังพิงเสากลางโบกี้ขณะใช้บริการ ชาวเน็ตแซวแอดมินลงภาพประกอบเห็นภาพชัดเจนถึงกับขมคอ

ยังไม่จบเรื่องปัญหาอัตราค่าโดยสารใหม่ในสายสีเขียว แต่ชีวิตก็ต้องเดินหน้าต่อไป สำหรับการให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส อีกเส้นเลือดหลักในการเดินทางของคนกรุง ที่แต่ละวันมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก จนเป็นที่มาของคำว่า "ร้อยพ่อพันแม่" ที่ตามมาด้วยพฤติกรรมแปลก ๆ หรืออากัปกิริยาที่ไม่เหมาะสมของผู้ใช้บริการบางคน ที่สร้างความไม่สะดวกต่อผู้ใช้บริการส่วนรวม ทำให้บีทีเอสต้องออกประกาศขอความร่วมมือ "งด" การกระทำในลักษณะดังกล่าวเสมอ ๆ
 

อาทิ ก่อนหน้านี้ที่ได้มีการขอความร่วมมือ งด "สะบัดผม" ภายในขบวนรถ ระบุเหตุผลกระทบผู้โดยสารท่านอื่น (อ่านข่าว) และการขอความร่วมมือให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดการใช้บริการ แม้ราชกิจจานุเบกษาออกข้อกำหนดเรื่องถอดแมสก์ได้แล้วก็ตาม (อ่านข่าว) 

 

 

ประกาศขอความร่วมมือจากบีทีเอสเพื่อความสะดวกปลอดภัยผู้โดยสารส่วนรวม

ประกาศขอความร่วมมือจากบีทีเอสเพื่อความสะดวกปลอดภัยผู้โดยสารส่วนรวม
 

ล่าสุดวันนี้ (4 ก.ค.) รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้มีการโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งขอความร่วมมืองดทำพฤติกรรมการโดยสารที่มีภาพประกอบคาดว่า น่าจะมีคนที่เห็นได้ขมคอกันบ้าง โดยระบุว่า 

 

🙏🏻✨ขอความกรุณาไม่ยืนพิงเสาในขบวนรถไฟฟ้านะครับ✨

 

🚅เสาในขบวนรถไฟฟ้า มีจุดประสงค์หลักในการใช้งานคือ ใช้จับยึดทรงตัว สร้างความปลอดภัยในการเดินทางให้ทุกท่าน

 

❌ 1 เสา : 1 คนยืนพิง 👤
✅ 1 เสา : หลายคนจับ 👥👥👥👥

 

💓 โปรดมีน้ำใจให้เพื่อนร่วมทาง เอื้อเฟื้อพื้นที่จับเสา ไม่พิงเสา หรือพิงทับมือผู้โดยสารท่านอื่นที่จับเสาอยู่ก่อนครับ

 

🙌🏻 ทำความสะอาดมือทุกครั้งก่อน-หลังสัมผัสพื้นผิว และล้างมือบ่อย ๆ เพื่อสุขอนามัยที่ดี โดยบีทีเอสมีจุดให้บริการแอลกอฮอล์ทั้งสองฝั่งสถานีครับ

 

#ร่วมสร้างสังคมดีมีน้ำใจในการเดินทาง

 

 

โพสต์ขอความร่วมมือล่าสุดของบีทีเอส

ภาพประกอบโพสต์ขอความร่วมมือล่าสุดของบีทีเอสที่ถูกชาวเน็ตแซว

 

ภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่และแชร์ออกไปได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงแซว อาทิ มันต้องหนีบขนาดนั้นเลยหรือ, ใช้ตูดจับเสาเลยหรอ สุดยอดมากกก  , คดีฆาตกรรมในโบกี้ที่ปิดตาย , ตูดหนีบด้วย , บางคนก็นะ มาทั้งที่เหงื่อชุ่มหลังและไปพิง คนมาทีหลังนึกว่าเสาตกน้ำมัน , ผมไม่เห็นด้วย ถ้าเขาใช้ง่ามตูด หนีบเสาได้ขนาดนี้ ควรสนับสนุน , คนที่อยู่บนรถไฟฟ้าจะได้ดูอะไรที่มหัศจรรย์!! , เกลียดความโหนเสาด้วยร่องตูด ถถถถถถ , ภาพปลากรอบน่ากัวมากแอดด มิดด้าม

 

ขณะที่บางส่วนได้มีข้อเสนอแนะข้อไม่ควรปฏิบัติเพิ่มเติม อาทิ การนั่งไขว้ห้าง, ยืนพิงเสา, เข้ามายืนข้างประตูเลย , คนตัวสูงเอาห่วงที่จับผลักขึ้นไปด้านข้างบนราวจับ เพราะเกะกะ ทำให้ตัวเตี้ยเอื้อมลำบาก , การผายลมในขบวน , สะพายเป้ด้านหลัง , ไม่เขยิบชิดเข้าด้านใน ,  เอากระเป๋าเป้วางพื้น 
 

 

ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต