svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อยากช่วยลูกค้าประหยัด อดีตทหารผันตัวขายข้าวแกง 20 บาท

17 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แม้เพียงเล็กน้อยก็อยากช่วย” อดีตข้าราชการทหารผันตัวขายข้าวราดแกง 20 บาท สวนกระแสของแพง เอาใจคนรายได้น้อย เพราะเข้าใจว่าในเศรษฐกิจแบบนี้ทุกคนลำบากกันถ้วนหน้า

ร้านข้าวแกง 4 ภาค ถ.ศรีสุข เขตเทศบาลนครอุดรธานี จ.อุดรธานี ขวัญใจชาวบ้านด้วยราคาสุดประหยัดเพียง 20 บาททุกเมนู และอาหารที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ยก 4 ภาคมาไว้ในร้านเดียว

จ่าสิบเอก สุริยา ไกรโหล อายุ 46 ปี ชาวอุดรธานี เจ้าของร้าน เล่าว่า เมื่อก่อนเคยรับอาชีพข้าราชการทหารที่ต่างจังหวัด ต่อมาต้องเดินทางมาไปๆ มาๆ เพื่อดูแลพ่อที่ป่วย จึงทำเรื่องขอลาออกจากราชการจะได้ดูแลพ่อได้อย่างเต็มที่ และได้มาขายข้าวแกงแถวบ้าน ในต.นิคมสงเคราะห์ แต่ขายไม่ดีเพราะคนในหมู่บ้านไม่เยอะ จึงย้ายเข้ามาเช่าบ้านในตัวเมืองอุดรธานี และปรับแต่งบริเวณบ้านเพื่อทำร้านขายข้าวแกง

“เป็นคนชอบทำอาหารก็เรียนรู้วิธีการทำอาหารของคนในแต่ละพื้นที่นั้นๆ และได้หน้าที่เป็นพ่อครัวให้แก่พี่น้องราชการทหารอยู่เป็นประจำ จึงนำความรู้ที่ติดตัวมามาเปิดร้านข้าวราดแกง 4 ภาค และจำหน่ายในราคา 20 บาท เพราะในช่วงนี้อะไรก็ปรับราคาขึ้น สำหรับคนทำงานและหาเช้ากินค่ำรายได้ไม่มากนัก ตนจึงได้ขายในราคานี้เพื่อช่วยเหลือกัน”

logoline