svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบโจ๋เจ้าถิ่นชัลโว 9 มม.ยิงอริต่างถิ่นดับ

03 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนครพนมรวบตัวทันควันโจ๋เจ้าถิ่นยิงคู่อริต่างถิ่นที่มาเช่าบ้านในพื้นที่ อ.ธาตุพนม จ.;นครพนม ดับ1 เจ็บ1  หลังตั้งวงหื่มสุราริมฝั่งโขง

  วันที่ 3 กรกฎาคม 65 ที่สภ.ธาตุพนมอำเภอธาตุพนมจังหวัดนครพนม พลตำรวจตรีธนชาติรอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พันตำรวจเอกถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม ร่วมกันแถลงข่าว จากกรณี ด้วยเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2565 เวลาประมาณ 01.00 น.เศษ ได้มีกลุ่มวัยรุ่น สองกลุ่ม กลุ่มหนึ่งเป็นคนต่างถิ่นที่มาเช่าบ้านอยู่ในพื้นที่ อ.ธาตุพนม กับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มที่อยู่ใน อ.ธาตุพนม ได้ทะเลาะวิวาทกัน ที่บริเวณถนนริมเขื่อนแม่น้ำโขง หน้าวัดพระธาตุพนม จนท.ตำรวจทั้งร้อยเวร 20 สายตรวจได้เข้าไปทำการระงับเหตุ ส่วนวัยรุ่นได้แยกย้ายกันไปและมีผู้บาดเจ็บศรีษะแตก ชื่อนายพิทยา กลิ่นขจร อายุ 33 ปี ราษฎร อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เพื่อนๆได้พากันนำส่งทำแผลที่รพ.ธาตุพนม จนท.ตำรวจได้แนะนำให้ผู้บาดเจ็บมาแจ้งความไว้ที่โรงพัก

รวบโจ๋เจ้าถิ่นชัลโว 9 มม.ยิงอริต่างถิ่นดับ

จากนั้นได้พากันกลับไปที่พัก ต่อมาเวลาประมาณ 04.00 น.เศษ ขณะที่นายพลพล ธารรัมย์ อายุ 20 ปี ราษฎร อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ได้ขับขี่ รถ จยย.โดยมีนายพิทยา กลิ่นขจร ผู้บาดเจ็บนั่งซ้อนท้ายเพื่อไปบ้านพักอีกหลังหนึ่งซึ่งอยู่ทางทิศเหนือ พอรถวิ่งมาถึงริมถนนริมแม่น้ำโขง บริเวณจุดเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีขับขี่รถสวนมา มีผู้นั่งซ้อนท้ายมาด้วยได้ชะลอรถโดยผู้นั่งซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่และได้จอดรถโดยคนซ้อนท้ายได้เดินลงมายิงตามไปอีกชุด กระสุนถูกนายพลพล ฯ

รวบโจ๋เจ้าถิ่นชัลโว 9 มม.ยิงอริต่างถิ่นดับ

ผู้ขับขี่เสียชีวิต (ถูกยิง 1 นัด)รถล้มลง ส่วนคนร้ายได้พากันหลบหนีไป จนท.ตำรวจออก ตรวจที่เกิดเหตุ แจ้งพฐ.และรพ.ร่วมตรวจชันสูตรพลิกศพและที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด .9 มม.ตกอยู่ จำนวน 5 ปลอก รายละเอียดสงบันทึกไว้แล้ว ต่อมา

จากการ ตรวจกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุพบกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจยย. มาและหนึ่งในนั้นมีผู้ซ้อนท้าย ใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตายดังกล่าว จึงได้สืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดต่อไปเหตุเกิดที่บริเวณถนนริมเขื่อนแม่น้ำโขงแยกประตูโขงหน้าวัดธาตุพนม เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2565 เวลาประมาณ 04.00 น.เศษ พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ดำเนินคดีตาม คดีอาญาที่ 561/2565 ยึดทรัพย์ของลำดับที่ 125/2565 ประจำวันข้อที่ 3 เวลา 12.02 น.ลงวันที่ 3 ก.ค.2565 ฉุกฉกรรจ์ที่ 1/2565 ความคืบหน้า จะได้แจ้งให้ท่านทราบต่อไป

       ต่อมาทราบชื่อผู้ขับขี่ คือ1.นายหนึ่ง อายุ 26 ปี จ.นครพนม (ผู้ขับขี่)สามารถติดตามจับกุมตัวมาได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ธาตุพนม และคนนั่งซ้อนท้าย คือ นาย เบส อายุ 23 ปี (ผู้ยิง) ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี จะได้รวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับต่อไป ส่วนผู้อื่นที่เกี่ยวข้องจะทำการได้สอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง หรือไม่ เพื่อดำเนินการต่อไป

รวบโจ๋เจ้าถิ่นชัลโว 9 มม.ยิงอริต่างถิ่นดับ

ภาพ/ข่าว:  ทวี อภิกุลชาติ / พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล สำนักข่าวเนชั่น จ.นครพนม

logoline