svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้การแถลงปิดคดียิงอริดับคาห้องฉุกเฉินระบุเตรียมตั้งข้อหาเพิ่ม

11 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภาค 4 โชว์ฝีมือปิดคดีวันเดียว รวบมือปืนก่อเหตุยังคู่อริในห้องฉุกเฉิน คาเตียงผู้ป่วย อ้างโมโหที่ถูกทำร้ายก่อน พบปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนของทหารที่ทำหายขณะลาดตระเวนชายแดนแม่น้ำโขง ด้านผู้การแถลงระบุหลังสอบสวนเสร็จสิ้น เตรียมตั้งข้อหาเพิ่ม

กรณีมือปืนบุกยิงคู่อริภายในห้องฉุกเฉิน รพ.ปากคาด โรงพยาบาลปากคาด มีผู้เสียชีวิต ส่วนมือปืนหลบหนีแต่เนื่องจากได้รับบาดเจ็บระหว่างทางจึงเข้าการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ จนถูกจับกุมนั้น

 

 

ผู้การแถลงปิดคดียิงอริดับคาห้องฉุกเฉินระบุเตรียมตั้งข้อหาเพิ่ม

10 เมษายน 2565 พล.ต.ต.ธรรมจักร คงมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ พ.ต.อ.ชัยยุทธ ธรรมสุนา ผกก.สภ.ปากคาด นายทวี ชินณรงค์ นายอำเภอปากคาด และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี แถลงปิดคดีหลังจับกุมผู้ต้องหา 3 คน คือ นายบุญญฤทธิ์ หรือบิว พลขันธ์ อายุ21ปี มือปืน นายชลิต หรือก้อง แมงไธสง อายุ 20 ปี พาหลบหนี และนายประวิทย์ หรือทัช ขันติวงษ์ อายุ 26 ปี ขี่รถจักรยานยนต์พาไปก่อเหตุ พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืน ขนาด 9 มม.ยี่ห้อกล็อก-19 ใช้ก่อเหตุยิงนายสุริชัย สุนันทนาม อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 ม.8 ต.โพนแพง อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย

 

ผู้การแถลงปิดคดียิงอริดับคาห้องฉุกเฉินระบุเตรียมตั้งข้อหาเพิ่ม

สำหรับอาวุธปืน 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุเป็นของเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ทำหล่นหายขณะลาดตระเวนตามแนวชายแดนริมแม่น้ำโขง และได้แจ้งความหายไว้ที่ สภ.ปากคาด เมื่อ 2 เดือนก่อน หลังก่อเหตุนำไปขุดหลุมฝังไว้ในป่าสวนยางพาราท้ายหมู่บ้านโนนเสถียร หมู่ที่.7 ต.โนนศิลา อ.ปากคาด รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ทะเบียน 1กญ 4431 บึงกาฬ ใช้หลบหนี และ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นเวฟไอ สีดำ-แดง ทะเบียน 1 กฌ 2006 บึงกาฬ ที่ใช้ไปก่อเหตุ

ผู้การแถลงปิดคดียิงอริดับคาห้องฉุกเฉินระบุเตรียมตั้งข้อหาเพิ่ม

พล.ต.ต.ธรรมจักร คงมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า การป้องกันเหตุเตรียมประสานประชุมด่วนหัวหน้าสถานีทุก สภ.เข้าทำความเข้าใจ และการดำเนินการแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้ซ้ำขึ้นมาอีก ส่วนข้อหาในเบื้องต้นตั้งไว้ร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ซึ่งมีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต หลังสอบสวนคดีเสร็จจะตั้งข้อหาเพิ่มเติม เช่น บุกรุกสถานที่ราชการในเวลากลางคืน พกพาอาวุธปืนไปในที่ราชการมีและใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ปิดปังซ่อนเร้นพยานหลักฐาน ร่วมกันทะเลาะวิวาท

ผู้การแถลงปิดคดียิงอริดับคาห้องฉุกเฉินระบุเตรียมตั้งข้อหาเพิ่ม

ส่วนนายบุญญฤทธิ์ มือปืน เล่าว่า หลังก่อเหตุได้เข้าไปกราบ นางสายัณห์ พลขันธ์ อายุ 71 ปีผู้เป็นย่า บอกว่ายิงคนตายจะหนี ย่าบอกให้มอบตัว แต่ปฏิเสธจึงให้เพื่อนขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีกระทั่งถูกจับได้ พร้อมขอโทษสังคม ญาติผู้ตาย และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่ทำไปเพราะความโมโห โกรธที่ถูกทำร้าย

 

จากที่มีกระแสข่าวว่าคนนามสกุล “พลขันธ์ “ เคยก่อเหตุบุกทำร้ายคู่กรณีในห้องฉุกเฉิน รพ.ปากคาดมาแล้ว เมื่อเวลา 01.00 วันที่ 4 ตุลาคม 2562 จากการตรวจสอบพบผู้ก่อเหตุชื่อพลทหารสุริวัฒน์ พลขันธ์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 4 ต.โนนศิลา อ.ปากคาด เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ นายบุญญฤทธิ์ หรือบิว พลขันธ์ มือปืน

 

โดย-นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี

logoline