svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับ 3 หนุ่มชาวเมียนมาอุ้มเพื่อนร่วมชาติเรียกค่าไถ่

02 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรภาค 5 จับ 3 หนุ่มชาวเมียนมา อ้างเป็นทหารอุ้มเพื่อนร่วมชาติเรียกค่าไถ่ พบของกลาง ชุดเครื่องแบบทหารสีเขียวจำนวน 1 โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ยาบ้า 8 เม็ด

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2565 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันจับกุมตัวนายณรงค์ เทโวขัด อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 7 ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ นายหลู่ อายุ 47 ปี และ นายจ้อย อายุ 25 ปี ทั้งสองไม่มีนามสกุลเป็นชาวเมียนมา พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ยาบ้าจำนวน 8 เม็ด และชุดเครื่องแบบทหารสีเขียวจำนวน 1 ชุด จึงนำตัวดำเนินคดีข้อหา"ร่วมกันหน่วงเหนียวกักขังทำให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และร่วมกันกรรโชกทรัพย์ " ส่วนนายณรงค์ แจ้งข้อหาเพิ่มเติมมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต "

จับ 3 หนุ่มชาวเมียนมาอุ้มเพื่อนร่วมชาติเรียกค่าไถ่

              การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ได้มีญาตินายชัย ชาวเมียนมาได้เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 และชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ว่านายชัย ได้ขับรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้าสีดำ หมายเลขทะเบียน ฒย 9620 กทม. ออกจากบ้านและหายตัวไป ต่อมาวันที่ 30 มิถุนายน 2565 นายชัย ได้โทรกลับมาหาญาติ ว่าถูกคนจำนวน 3 คนจับกุมโดยทั้งหมดอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร จับกุมและจะจับข้อหาเป็นผู้นำพาบุคคลต่างด้าวเข้ามาทำงานในพื้นที่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ แต่หากไม่อยากถูกจับให้นำเงินจำนวน 1.5 แสนบาท มาให้แล้วจะปล่อยตัวไป

จับ 3 หนุ่มชาวเมียนมาอุ้มเพื่อนร่วมชาติเรียกค่าไถ่

จับ 3 หนุ่มชาวเมียนมาอุ้มเพื่อนร่วมชาติเรียกค่าไถ่

         ทางญาตินายชัย จึงแจ้งขอความช่วยเหลือมาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นทางตำรวจก็จึงสวมรอยเป็นญาตินายชัย โทรศัพท์ไปต่อรอง และตกลงราคากันที่ 4 หมื่นบาท โดยนัดส่งมอบเงินกันในช่วงคืนที่ผ่านมา ที่บริเวณถนนในหมู่บ้านป่าไผ่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ พอถึงเวลานัดหมาย กลุ่มผู้ต้องหาได้พาตัวนายชัย พร้อมรถยนต์ มารอทางเจ้าหน้าที่จึงนำเงินไปส่งและเข้าทำการช่วยเหลือนายชัย ออกมาไว้ได้ และจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดไว้ได้

จับ 3 หนุ่มชาวเมียนมาอุ้มเพื่อนร่วมชาติเรียกค่าไถ่

        จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดยังให้การวกวน และบอกว่าทั้งหมดทำอาชีพรับจ้าง บอกว่า นายชัยนั้นดูแลแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ อำเภอสันทรายมีเงินมากจึงให้พวกตนมาทำทีจับกุมนายชัยแล้วอุ้มมาแล้วเรียกเงินจากญาติ แล้วจะนำเงินมาแบ่งกัน ไม่คาดจะถูกจับกุมซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขยายผลการจับกุมหากลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

ข่าว/ภาพ : จักรินทร์  นมาน สำนักข่าวเนชั่น ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

logoline