svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โซเชียลแชร์ภาพ "ญี่ปุ่น" อุณหภูมิร้อนจัด "กุ้งถูกต้ม" คล้ายสุกกลางทุ่งนา

02 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเทศ "ญี่ปุ่น" เจอสภาพปัญหาอากาศร้อนจัด โดยบางพื้นที่อ้างว่า มีอุณหภูมิสูงที่สุดในรอบเกือบ 150 ปีเลยทีเดียว ขณะที่สมาชิกโซเชียลแห่แชร์ภาพ "กุ้งถูกต้ม" จนคล้ายสุกอยู่กลางทุ่งนา

กำลังเป็นภาพไวรัลบนโลกโซเชียลอยู่ในเวลานี้ เมื่อบัญชีทวิตเตอร์ชื่อ “Shiroemoon” ซึ่งเป็นประชากรในประเทศญี่ปุ่น เผยแพร่ภาพ “กุ้งถูกต้ม” อยู่ในทุ่งนาที่เต็มไปด้วยน้ำ จนมีลักษณะเปลี่ยนเป็นส้ม คล้ายสุก เนื่องจากสภาพอากาศร้อนสุดขีด

โซเชียลแห่แชร์ "ญี่ปุ่น" อุณหภูมิร้อนจัด "กุ้งถูกต้ม" คล้ายสุกกลางทุ่งนา

 

โดยขณะนี้ประเทศญี่ปุ่น กำลังเผชิญหน้าปัญหาคลื่นความร้อนรุนแรง และเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา พบว่า อุณหภูมิในอิเซะซะกิ จังหวัดกุมมะ มีอุณหภูมิแตะหลัก 40.2 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ญี่ปุ่น เจออุณหภูมิระดับนี้ในช่วงเดือน มิ.ย.และเป็นสภาพอากาศที่ร้อนที่สุดในรอบเกือบ 150 ปี

โซเชียลแห่แชร์ "ญี่ปุ่น" อุณหภูมิร้อนจัด "กุ้งถูกต้ม" คล้ายสุกกลางทุ่งนา

ขณะที่เมืองหลวงอย่างโตเกียว อากาศไม่แตกต่างกันมาก โดยอุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นสูงอยู่ที่ 35.1 องศาเซลเซียส จากการเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยส่งผลให้มีผู้คนต้องเข้าโรงพยาบาลจำนวนมาก จากอาการโรคลมแดด หรือภาวะฉุกเฉินจากความร้อน (heatstroke)

 

โดยภาพจาก “กุ้งถูกต้ม” ในทุ่งน้ำ ของบัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าว เกิดขึ้นในจังหวัดอิบะระกิ ซึ่งความร้อนที่น้ำในทุ่งนา ซึ่งทางผู้ถ่ายอ้าง พบว่าอุณหภูมิอยู่ที่ 41.2-43.3 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว (คลิกดูภาพจากต้นทาง)

โซเชียลแห่แชร์ "ญี่ปุ่น" อุณหภูมิร้อนจัด "กุ้งถูกต้ม" คล้ายสุกกลางทุ่งนา โซเชียลแห่แชร์ "ญี่ปุ่น" อุณหภูมิร้อนจัด "กุ้งถูกต้ม" คล้ายสุกกลางทุ่งนา

logoline