svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“โซเนวา คีรี” แถลงการณ์ด่วน หลังตำรวจสรุปคดีออกหมายจับ “คดีไฟไหม้”

01 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“โซเนวา คีรี” แถลงการณ์ด่วน หลังตำรวจแจ้งข้อหา - ออกหมายจับคดีไฟไหม้ ชี้ข้อมูลคลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริง

จากกรณีเหตุการณ์ไฟไหม้ โรงแรมโซเนวา คีรี รีสอร์ท ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด จ.ตราดเมื่อ วันที่ 6 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมาโดยเพลิงได้ลุกไหม้เสียหายทั้งตัวโรงแรมและของมีค่า คิดเป็นมูลค่ากว่า 34 ล้านบาท

 

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ยังเคยเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียลเนื่องจาก "แยม ธมลพรรณ์" นักแสดงสาวซึ่งเป็นแขกที่พักในวันเกิดเหตุออกมาทวงถามความรับผิดชอบเนื่องจากแบรนด์เนม แหวนเพชร ของมีค่า นาฬิการิชาร์ดมิลล์ มูลค่า 21 ล้าน ของสามี ได้หายไปในที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบหาฬิกาหรูเรือนดังกล่าวในที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา 

“โซเนวา คีรี” แถลงการณ์ด่วน หลังตำรวจสรุปคดีออกหมายจับ “คดีไฟไหม้”

 

จนกระทั่งต่อมา พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ต.ปกรณ์ มณีปกรณ์ ผบก.ภ.จว.ตราด แถลงข่าวปิดคดี 4 ข้อหา 1.กระทำให้เกิดเพลิงไหม้โดยประมาทจนเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย 2. กระทำโดยประมาทอันน่าจะเป็นอันตรายแก่ชีวิตบุคคลอื่น 3.กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส 4.ร่วมกันนำอาคารซึ่งไม่เป็นอาคารควบคุมการใช้หรือยินยอมให้บุคคลใดใช้อาคารดังกล่าวเพื่อกิจการโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น และออกหมายจับผู้บริหาร 4 ราย

 

“โซเนวา คีรี” แถลงการณ์ด่วน หลังตำรวจสรุปคดีออกหมายจับ “คดีไฟไหม้”

ล่าสุด โรงแรมโซเนวา คีรี รีสอร์ท ได้ออกคำแถลงการณ์ ระบุว่า “เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่บ้านพักวิลล่าหมายเลข 63 ของโซเนวา คีรี ซึ่งเป็นบ้านพักวิลล่าขนาด 6 ห้องนอนและในขณะนั้นได้มีแขกเข้าพักอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ของรีสอร์ทและเจ้าพนักงานท้องถิ่นได้รุดเข้าไปยังที่เกิดเหตุและทำการดับไฟได้อย่างรวดเร็ว และจำกัดความเสียหายอยู่แค่เพียงบ้านพักวิลล่าหลังเดียวเท่านั้น ไม่ได้มีการลุกลามไปทั่วรีสอร์ท

 

“โซเนวา คีรี” แถลงการณ์ด่วน หลังตำรวจสรุปคดีออกหมายจับ “คดีไฟไหม้”

ทางเราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น และต่อผลกระทบที่เกิดขึ้นกับทั้งทางแขกผู้เข้าพัก ทีมพนักงาน และชุมชนชาวเกาะกูด ซึ่งเราถือว่าเกาะกูดเป็นบ้านอีกหลังของเราเช่นกัน เราเข้าใจว่าไม่มีคำพูดใดๆ ที่จะบรรยายถึงความเสียหาย ความเจ็บปวด และสภาวะความเครียดที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ เราขอให้คำมั่นสัญญากับแขกทุกท่านที่เข้าพักว่า เราจะสนับสนุนทุกอย่างอย่างเต็มที่เพื่อให้ทุกคนสามารถผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

 

“โซเนวา คีรี” แถลงการณ์ด่วน หลังตำรวจสรุปคดีออกหมายจับ “คดีไฟไหม้”

 

ความเสียหาย หรือความรับผิดชอบต่างๆ สำหรับกรณีนี้ ทางบริษัทประกันกำลังดำเนินการประเมินความเสียหายซึ่งได้มีการติดต่อพูดคุยกับทางแขกผู้เข้าพักอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง โดยทางบริษัทประกันจะต้องใช้เอกสารต่างๆ ที่จำเป็นเพื่อดำเนินการชดเชยค่าสินไหมทดแทน

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ได้มีกระแสข้อมูลข่าวสารที่คลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริงจากเหตุการณ์ดังกล่าวเผยแพร่ตามช่องทางต่างๆ ซึ่งทางเราอยากจะขออนุญาตชี้แจงถึงข้อเท็จจริง ดังนี้

 

1.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้บริหารว่าได้กระทำความผิด และไม่ได้มีการเรียกให้ผู้บริหารเข้ามาเกี่ยวข้องในการสืบสวนสอบสวนครั้งนี้

 

2.ต่อเนื่องจากประเด็นในข้อที่ 1 ทางโซเนวาร่วมมือกับเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด และทางผู้บริหารทั้ง 2 คนในข่าวไม่ได้มีการหนีออกนอกประเทศเพื่อหนีคดีเหมือนที่ลงในข่าวบางฉบับแต่อย่างใด ทางเราขอชี้แจงว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการออกหมายจับผู้บริหาร และไม่ได้มีการตั้งข้อกล่าวหาใดๆ ทั้งสิ้น ผู้บริหารทั้ง 2 คนของเรานั้นเป็นชาวต่างชาติซึ่งไม่ได้พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย และในช่วงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทั้ง 2 คนก็ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย

 

3.มีการรายงานจำนวนข้อกล่าวหาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคลาดเคลื่อนในบางฉบับ

 

4.ตามนโยบายของบริษัทประกันนั้น สินไหมทดแทนต่างๆ จะดำเนินการจ่ายได้ก็ต่อเมื่อมีข้อสรุปจากการสืบสวนสอบสวนจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน

 

“โซเนวา คีรี” แถลงการณ์ด่วน หลังตำรวจสรุปคดีออกหมายจับ “คดีไฟไหม้”

 

จนถึงวันนี้ เรายังไม่ได้รับการแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่อย่างเป็นทางการว่ามีการสรุปการสืบสวนสอบสวนจากเหตุการณ์ดังกล่าว และเราก็ยังไม่ได้รับการแถลงการณ์ใดๆ ที่ชี้ชัดถึงสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เราจะยังคงร่วมมือกับทางทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเฉพาะสถานีตำรวจภูธรจังหวัดตราดซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เพื่อรอผลสรุปจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

 

ทางโซเนวา คีรี และทีมผู้บริหารทุกคนยังคงยืนยันที่จะร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ เรายังได้ทำการตรวจสอบระบบสัญญาณเตือนอัคคีภัยทั้งระบบเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานด้านความปลอดภัย และจะมีการตรวจสอบเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

 

เราขอขอบคุณอีกครั้งสำหรับการทำงานของทีมตำรวจไทยในเหตุการณ์นี้ และต้องขอขอบคุณทีมงานของเราที่โซเนวา คีรี ทีมงานดับเพลิงด่านหน้าของทางรีสอร์ท และทีมดับเพลิงของชุมชนเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกันดับเพลิงไหม้ในวิลล่าและป้องกันไม่ให้เกิดการลุกลาม”

 

logoline