svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผอ.ฟ้าให้ทีวี ส่งทนายกฤษณะ ฟ้องหมิ่นประมาทท่านใหม่ เรียกค่าเสียหาย 200 ล.

01 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.ฟ้าให้ทีวี ส่งทนายกฤษณะ ร้องตำรวจไซเบอร์ ฟ้องหมิ่นประมาทท่านใหม่ ปมขายสมเด็จวัดระฆัง เตรียมเรียกค่าเสียหาย 200 ล้านบาท

วันนี้ (1 ก.ค.) ที่กองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ พร้อมทีมกฎหมาย ซึ่งได้รับมอบหมายอำนาจจาก นางพรทิพา สุพัฒนุกูล ผอ.สถานีโทรทัศน์ช่องฟ้าให้ทีวี ที่ออกอากาศทางจานดาวเทียม psi เดินทางเข้าแจ้งความกับผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊คชื่อ “จุลเจิม ยุคล” ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ 

 

 

ผอ.ฟ้าให้ทีวี ส่งทนายกฤษณะ ฟ้องหมิ่นประมาทท่านใหม่ เรียกค่าเสียหาย 200 ล.
 

ทนายกฤษณะ กล่าวว่า ตนเองได้รับมอบหมายจากนางพรทิพา เพื่อทำการตรวจสอบบัญชีเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "จุลเจิม ยุคล" ซึ่งมีผู้ติดตาม 123,773 คน โพสต์ด้วยข้อความหมิ่นประมาท และข้อความอันเป็นเท็จในทำนองที่ว่า นางพรทิพา ได้หลอกลวงขายพระสมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี หรือสมเด็จวัดระฆัง ซึ่งเป็นพระปลอมที่นำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน จนทำให้นางพรทิพาผู้เสียหายได้รับความเสื่อมเสีย ทั้งชื่อเสียงและผลกระทบในการทำธุรกิจ ซึ่งมอบหมายให้ตนเองพร้อมทีมกฎหมายเข้าแจ้งความดำเนินคดี 

 

 

โพสต์ต้นทางที่กล่าวอ้างเป็นของท่านใหม่
 

ทนายกฤษณะ กล่าวอีกว่า อยากให้ทางตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบบัญชีชื่อเฟซบุ๊กดังกล่าวเร่งด่วนว่า เป็นเฟซบุ๊กจริงหรือว่าปลอมที่ใช้นำมาแอบอ้าง โจมตีสร้างความเสียหายให้กับนางพรทิพาหรือไม่ เพราะหากเป็นเฟซบุ๊กปลอมก็เท่ากับว่าเป็นการแอบอ้างนำเฟซบุ๊กผู้อื่นมาใช้ดิสเครดิตให้เกิดความเสียหายทางธุรกิจ เข้าข่ายในข้อหาทั้งหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จ 

 

แต่หากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นเฟซบุ๊กจริง ตนในฐานะทนายความของผู้เสียหาย ก็ขอให้ทางตำรวจไซเบอร์ดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย โดยในเบื้องต้นทางนางทิพาพรผู้เสียหายมีความประสงค์จะดำเนินคดี และฟ้องร้องค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 200 ล้านบาท 

 

ท่านใหม่ ม.จ.จุลเจิม ยุคล
 

logoline