svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จนท.รีดเงินค่าชันสูตรอ้างหาเงินรักษาพ่อ

30 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รพ.ประโคนชัย ยังไม่สรุปจนท.รีดเงินลูกสาวลุงวัย 75 ที่ถูกลูกชายตัวเองฆ่าตาย 1.8 หมื่น ชี้อาจจะตักเตือน ระบุรพ.ไม่เคยเก็บค่าใช้จ่ายในการชันสูตรศพ ขณะลูกสาวผู้ตายเผยก่อนหน้านี้พ่อปรึกษาประจำ ยอมรับเคยคิดจ้างคนไปฆ่าน้องชาย แล้วยอมติดคุกแทนพ่อแต่พ่อไม่เห็นด้วย

30 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก น.ส.ยู่ยี่(นามสมมุติ)จนท.เวชกิจฉุกเฉิน โรงพยาบาลประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ โทรศัพท์เรียกรับเงินเป็นค่าชันสูตรศพ ของนายเขมา โสเพียร อายุ 75 ปี เลขที่ 80 ม.16 ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ จำนวนเงิน 8,000 บาทและค่าเอาศพออกจากโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ อีก 10,000 บาท แต่จ่ายได้แค่ 8,000 บาท เพราะยังไม่มีเงิน หลังจากถูกนายชัชวาล หรือปู โสเพียร อาย 28 ปี ลูกชายแท้ๆของตัวเอง ใช้มีดแทงและฟัน จนเสียชีวิต แล้วนำศพใส่รถเข็นพ่วงรถจักรยานยนต์ไปทิ้งข้างทาง บนถนนสาย 24 โชคชัย- เดชอุดม เมื่อเวลาประมาณ 02.14 น.วันที่ 29 มิ.ย. จนกระทั่งเจ้าหน้าที่จับกุมได้ที่บ้านพักที่เกิดเหตุ

จนท.รีดเงินค่าชันสูตรอ้างหาเงินรักษาพ่อ

ล่าสุดนายประสิทธิ์ ปาประโคน นักเทคนิคการแพทย์ชำนาญการ รพ.ประโคนชัยได้ออกมาระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางโรงพยาบาลจะประชุมเพื่อพิจารณาถึงความผิด จนท.เบื้องต้นจากการสอบถาม จนท.ที่เรียกเก็บเงินทราบว่า พ่อป่วยหนักต้องการเงินไปรักษาพ่อ ซึ่งหากมีการเจรจากับผู้เสียหายได้ โรงพยาบาลอาจจะตักเตือน และคาดโทษเอาไว้ ทั้งนี้อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนทั่วไปให้รับทราบว่าการชันสูตรศพจะไม่มีการเก็บเงินทุกกรณี โดยเฉพาะการโทรศัพท์ไปทวงถาม และทุกขั้นตอนของการเสียเงินจะต้องมีใบเสร็จรับเงินทุกครั้ง จากโรงพยาบาลไม่ใช่การโอน

จนท.รีดเงินค่าชันสูตรอ้างหาเงินรักษาพ่อ

ด้านนางศิริกัญญา แจ่มใส อายุ 48 ปี ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนหน้านี้พ่อเคยโทรศัพท์มาปรับทุกประจำถึงพฤติกรรมของลูกชาย เมื่อ 5 วันก่อนพ่อจะเสียชีวิต ลูกชายเคยใช้ไม้ตีหลังพ่อ จนต้องหนีออกจากหน้าต่างบ้าน วันต่อมาลูกชายลับมีดตอนกลางคืนพยายามให้พ่อได้ยินเสียงลับมีดคืนนั้นพ่อก็หนีหัวซุกหัวซุนเหมือนกัน เพราะเกรงจะได้รับอันตรายจนล่าสุดยอมรับว่าได้คุยกับพ่อว่าจะจ้างคนมาฆ่าน้องชายของตัวเอง แล้วจะยอมติดคุกแทนแต่พ่อได้ห้ามไว้ไม่คิดว่าเพียงข้ามคืนพ่อจะมาเสียชีวิตเพราะลูกชายคนนี้จริงๆ

จนท.รีดเงินค่าชันสูตรอ้างหาเงินรักษาพ่อ

ภาพ/ข่าว: เรืองรุจ วังแจ่ม สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline