svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผงะ! เจอ "คางคก" ตัวเบิ้มแช่แข็งในกล่องไอศกรีม โซเชียลสงสัยจริงหรือมั่ว

30 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไวรัลข้ามประเทศ! โซเชียลแห่แชร์ภาพถ่ายอ้างเจอ "คางคก" ตัวใหญ่เบิ้มถูกอัดแช่แข็งอยู่ในกล่อง "ไอศกรีม" ล่าสุดทางบริษัทผู้ผลิตไอศกรีม ยืนยันว่าไม่มีสิ่งแปลกปลอมในขั้นตอนการผลิตแน่นอน จนหลายคนพากันตั้งข้อสังเกตว่า เป็นเรื่องจริงหรือแค่คอนเทนต์??

สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลอย่างมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ในเมืองควินซี รัฐอิลลินอยส์ ประเทสสหรัฐ โพสต์รูปภาพ “เจ้าคางคก” ตัวใหญ่มหึมา ลักษณะถูกบีดอัดอยู่กล่องไอศกรีมรสวานิลลายี่ห้อดังที่ซื้อมา จนกลายเป็นกระแสไวรัลข้ามประเทศกันเลยทีเดียว

ผงะ! เจอ "คางคก" ตัวเบิ้มแช่แข็งในถ้วยไอศกรีม โซเชียลสงสัยจริงหรือมั่ว

 

โดยผู้โพสต์ ระบุข้อความทำนองว่า ซื้อไอศกรีมถ้วยดังกล่าวจากร้านสะดวกซื้อแถวบ้าน แต่เมื่อเปิดไอศกรีมรสวานิลลาขึ้นมาดู กลับพบสิ่งแปลกปลอมลักษณะคล้ายคางคกตัวใหญ่ และถ้ามองเข้าไปใกล้ๆ จะสังเกตเห็นบางสิ่งคล้ายขาแมลงฝังลึกลงไปในเนื้อไอศกรีม

 

ทั้งนี้ทางผู้โพสต์ ยืนยันว่า ช่วงที่ซื้อกล่องไอสกรีมมา มีการปิดผนึกมิดชิด โดยมีการคาดว่า สิ่งแปลกปลอมที่ติดมาด้วย น่าจะเป็นข้อผิดพลาดของโรงงาน ฉะนั้นต้องการจะส่งสินค้า และเรียกเงินคืน

ผงะ! เจอ "คางคก" ตัวเบิ้มแช่แข็งในถ้วยไอศกรีม โซเชียลสงสัยจริงหรือมั่ว

 

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ สมาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย ส่วนใหญ่มองว่า อาจเป็นแค่การสร้างคอนเทนต์หรือไม่ เพราะเป็นไปไม่ได้ที่ “คางคก” ตัวใหญ่ขนาดนี้ จะแอบเข้ามาอยู่ในกล่องได้ ขณะที่ผู้โพสต์ได้ลบรูปภาพเจ้าปัญหาออกจากเพจแล้ว

 

ด้านบริษัทไอศกรีมดังกล่าว ออกมาชี้แจงว่า เหตุการณ์ในโพสต์ไม่มีทางเกิดขึ้นได้ เพราะระหว่างกระบวนการผลิตไอศกรีม มีการตรวจสอบตามมาตรฐานชัดเจน แต่อาจเกิดขึ้นหลังจากผลิตภัณฑ์ออกจากโรงงานแล้ว 

ผงะ! เจอ "คางคก" ตัวเบิ้มแช่แข็งในถ้วยไอศกรีม โซเชียลสงสัยจริงหรือมั่ว

logoline