svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ก็เสรีเลยขายโจ๋งครึ่มที่ถนนข้าวสาร พันลำขายเกลื่อนนับสิบร้าน

29 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก็เสรี เลยขายโจ๋งครึ่มที่ถนนข้าวสาร พบพันลำขายเกลื่อนริมถนน ร่วม 10 ร้าน จุดเด่นทำสดๆ ตร.บ้อท่าเข้าตรวจสอบแต่ไม่ได้จับกุม ลั่นหากพบขายให้เด็ก - หญิงตั้งครรภ์มีความผิด

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กรณีที่โซเชียลแชร์ภาพที่ถนนข้าวสาร มีผู้ค้าหลายรายตั้งโต๊ะขายพันลำ มีลูกค้าทั้งชาย - หญิงยืนรอซื้อขาย ในราคามวนละ 50 บาท 

 

ล่าสุดวันนี้ (29 มิ.ย.) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามภาพที่ปรากฏในคลิปพบว่า อยู่บริเวณหน้าร้านขายเครื่องเงินแห่งหนึ่ง ปากซอยถนนข้าวสาร ฝั่งที่ติดกับสี่แยกคอกวัว ซึ่งเป็นจุดตั้งโต๊ะขายพันลำอยู่ด้านใน ขณะลงพื้นที่ตรวจสอบเป็นเวลาช่วงบ่าย ยังไม่พบว่ามีการตั้งโต๊ะขายแต่อย่างใด  

 

 

ก็เสรีเลยขายโจ๋งครึ่มที่ถนนข้าวสาร พันลำขายเกลื่อนนับสิบร้าน
 

สอบถามนายบุญชู ผาผง อายุ 60 ปี พ่อค้าร้านน้ำดื่ม ที่ตั้งอยู่หน้าร้านเครื่องเงิน เล่าว่า ร้านในคลิปขายอยู่ตรงนี้จริง แต่วันธรรมดาจะมาขายตั้งแต่ 19.00 น. เป็นต้นไป เพราะจะต้องรอให้ร้านขายเครื่องเงินปิดก่อน เนื่องจากเป็นการตั้งโต๊ะเปิดขายบริเวณหน้าร้านขายเครื่องเงิน แต่ถ้าเป็นวันเสาร์ - อาทิตย์ จะเริ่มขายตั้งแต่ช่วงกลางวัน

 

"สังเกตเห็นว่าเขาเพิ่งเริ่มมีมาตั้งโต๊ะขายตั้งแต่กฎหมายเปิดเสรี เฉพาะตรงจุดนี้มีขายติดกันถึง 8 ร้าน แต่ละร้านก็จะมีสินค้าหลายแบบให้ลูกค้าเลือก แต่จุดเด่นคือการทำสด ๆ และม้วนขายเป็นมวนกันหน้าร้าน ราคาขายอยู่ที่ 100 - 120 บาทต่อหนึ่งมวน ซึ่งผู้ซื้อส่วนใหญ่เท่าที่เห็นอายุ 20 ปีขึ้นไป อาจจะเป็นเพราะราคาขายที่สูง ทำให้เยาวชนไม่สามารถเข้าถึงได้ เคยเห็นมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ ตำรวจ เข้ามาตรวจสอบบ้าง แต่ไม่ได้มีการจับกุมแต่อย่างใด"
 

และจากการพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่พบว่า ตั้งแต่มีการเปิดเสรี บรรยากาศบริเวณถนนข้าวสารแห่งนี้นอกจากร้านที่ปรากฏในโซเชียล ยังพบว่ามีร้านอื่น ๆ ที่เปิดขายอีกหลายร้านในพื้นที่ถนนข้าวสาร ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้ซื้อทั้งชายและหญิง 

 

 

ก็เสรีเลยขายโจ๋งครึ่มที่ถนนข้าวสาร พันลำขายเกลื่อนนับสิบร้าน

สำหรับการตั้งโต๊ะขายในลักษณะนี้ เป็นพื้นที่ของตำรวจ สน.ชนะสงคราม รายงานข่าวระบุว่า ภาพคลิปดังกล่าวตำรวจ สน.ชนะสงคราม ทราบเรื่องแล้ว แต่ไม่สามารถดำเนินการจับกุมได้ เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีกฎหมายข้อใดรองรับอย่างเป็นรูปธรรม ต้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในกระบวนการเป็นผู้กำหนดตัวบทกฎหมายให้แน่ชัด จึงจะสามารถดำเนินคดีได้ หรือชี้ว่าการกระทำเช่นใดมีความผิด

 

“หากพบว่ามีการจำหน่ายให้แก่เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี หรือผู้ตั้งครรภ์ ก็จะมีโทษทางอาญา เข้าข่ายความผิดตาม มาตรา 78 พ.ร.บ.คุ้มครองและส่งเสริมภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย พ.ศ.2542 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ” 

 

 

ก็เสรีเลยขายโจ๋งครึ่มที่ถนนข้าวสาร พันลำขายเกลื่อนนับสิบร้าน

ก็เสรีเลยขายโจ๋งครึ่มที่ถนนข้าวสาร พันลำขายเกลื่อนนับสิบร้าน
 

logoline