svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไม่รอด “จุรินทร์” ติดโควิดอีกราย หลังกลับจากอังกฤษ

28 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์” ติดโควิดอีกราย หลังกลับจากอังกฤษ ขณะนี้อยู่ระหว่างพักรักษาตัว พร้อมทำงานแบบ “work from home” ตามมาตรการของแพทย์

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตรวจพบเชื้อ โควิด-19 หลังจากเดินทางกลับมาจากปฎิบัติภารกิจที่ประเทศอังกฤษ โดยแพทย์ให้รักษาตัวเองตามขั้นตอนของสาธารณสุข พร้อมทำงานแบบ "work from home" เฝ้าดูอาการจนกว่าจะหาย

ไม่รอด “จุรินทร์” ติดโควิดอีกราย หลังกลับจากอังกฤษ

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดที่ในระยะนี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อกลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง  ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผลมาจากการผ่อนคลายมาตรการให้ถอดหน้ากากอนามัยตามความสมัครใจ แต่เป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากมีการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง ทั้งนี้ขอให้ประชาชนไม่ต้องเป็นกังวล แต่ก็ต้องรักษามาตรการ เว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัยในที่แออัด และยังระมัดระวังตนเองเหมือนเดิม พร้อมยืนยันว่าโรคโควิด-19 สายพันธุ์ BA.4 BA.5 แม้จะเริ่มแพร่ระบาดในไทย แต่กระทรวงสาธารณสุขได้ติดตามลักษณะอาการมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งพบว่ายังไม่มีผลการจิวัยชี้ชัดว่าจะมามีอาการรุนแรง

ไม่รอด “จุรินทร์” ติดโควิดอีกราย หลังกลับจากอังกฤษ

logoline