svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึกวิ่งไล่จับหนุ่มอุดรฯคลั่งถือขวานบุกโรงเรียน

26 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึกวิ่งไล่จับหนุ่มอุดรคลั่งถือขวานบุกโรงเรียน ฟันต้นไม้ไปทั่ว สร้างความตกใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

26 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวานนี้ นายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุง (แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต) รับแจ้งจากแฟนเพจว่า มีเหตุหนุ่มคลุ้มคลั่งพูดจาไม่รู้เรื่อง และมีอาวุธขวาน บุกเข้าไปในโรงเรียนมหาไถ่ศึกษา และโบสถ์คริสต์ หมู่ 12 เขตเทศบาลเมืองบ้านดุง อยู่ด้านหลัง รพ.สมเด็จพระยุพราชบ้านดุง จึงเดินทางไปพร้อมกับหน่วยกู้ภัยวีอาร์บ้านดุง พบบาทหลวง ครู และนักเรียนที่เดินทางมานมัสการพระเจ้าในช่วงเย็นต้องตื่นตกใจ เมื่อพบชายคลั่งขับรถจักรยานยนต์มาจอดอยู่ภายในโรงเรียน พูดจาไม่รู้เรื่องอยู่คนเดียว แถมยังใช้ขวานที่นำมาด้วย ฟันต้นไม้ไปทั่ว สร้างความตกใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก 

ระทึกวิ่งไล่จับหนุ่มอุดรฯคลั่งถือขวานบุกโรงเรียน
 
จากนั้น นายวีระพล รองประธานสภาฯ ได้เข้าพูดคุยด้วยว่า เป็นใครมาจากไหน และขอให้วางอาวุธลง พร้อมกับให้ออกไปจากโรงเรียน แต่ชายคนดังกล่าวพูดจากไม่รู้เรื่อง สักพักหนุ่มคลั่งได้คว้าขวานทีวางอยู่บนรถจักรยานยนต์ กึ่งเดินกึ่งวิ่งเดินออกไปถนนด้านโรงเรียน เจ้าหน้าที่ฯ ได้วิ่งไล่ตาม หวั่นจะไปทำร้ายชาวบ้าน เพราะยังมีอาการคลั่งอยู่ บางครั้งยังแกว่งขวานไปมาตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ฯ ที่ติดตามไปทั้งวิ่งทั้งเดินทั้งเหนื่อย แต่ก็ต้องวิ่งตามหนุ่มคลั่งกว่า 300 เมตร และบอกให้ชายคลั่งวางขวาน แต่ก็ไม่ยอมวาง เห็นท่าไม่ดีแล้ว จังหวะที่ชายคลุ้มคลั่งวิ่งเข้าไปในบ้านของชาวบ้าน และเห็นท่ามีอาการอ่อนแรง จึงบุกเข้าชาร์ทตัว และยึดขวานออกจากมือได้ทันท่วงที  

ระทึกวิ่งไล่จับหนุ่มอุดรฯคลั่งถือขวานบุกโรงเรียน
 

ทราบชื่อภายหลังคือ นายหมั่น ทิพย์สมบัติ อายุ 45 ปี อยู่คุ้มหลังโรงฆ่าสัตว์ ขณะที่ญาติพี่น้องแถวนั้นบอกว่า นายหมั่นเป็นหลานชาย ไม่รู้ว่าบุกเข้าไปโรงเรียน แต่ดูแล้วไม่ได้สติ น่าจะเมายาบ้าบวกกับเมาเหล้า โดยนายหมั่นบอกสั้นๆ ว่า มีคนจะหมายเอาชีวิตจะฆ่าผม ผมเลยต้องหนีไม่รู้ว่าตนเองเข้าไปในโบสถ์ได้อย่างไรเช่นกัน ต่อมาน้องชายนายมั่นทราบเรื่องราว ได้เดินเข้าไปหาพี่ชายด้วยอารมณ์สุดโมโห ใช้ฝ่ามือตบเข้าไปที่กกหูพี่ชาย 1 ครั้ง เพื่อให้ได้สติ และโกรธที่น้องชายกินแต่เหล้าเมาแต่ยาจนขาดสติ วันนี้ก็ตามหาทั้งวัน ไม่รู้ก่อเหตุถือขวานบุกเข้าไปในโรงเรียนแบบนี้ หลังจากนั้นตำรวจสายตรวจ สภ.บ้านดุง ได้เดินทางมาควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพักต่อไป 

ระทึกวิ่งไล่จับหนุ่มอุดรฯคลั่งถือขวานบุกโรงเรียน
 
นางเรียน จันทรา อายุ 65 ปี น้าสาว บอกว่า นายหมั่นเป็นลูกของพี่สาว อาศัยอยู่บ้านคนเดียวใกล้กับโรงฆ่าสัตว์ ยายไม่คุยกับหลานเลย เพราะเขาเป็นแบบนี้ เพราะในแต่ละวันไม่รู้เมาอะไรบ้าง แต่ยังไม่เคยเห็นอาละวาดทำร้ายญาติพี่น้อง เมื่อเห็นแบบนี้ก็ตกใจกลัวที่หลานชายบุกเข้าไปในโรงเรียนกลัวว่าจะไปทำร้ายชาวบ้านอยากให้ตำรวจเอาตัวไปรักษาให้หาย

ภาพ/ข่าว - เศกสันติ กัลป์ยาณวิสุทธิ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุดรธานี
 

logoline