svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ศรีลังกาเจอวิกฤตน้ำมัน สั่งจำกัด "รถยนต์ส่วนบุคคล" ใช้เชื้อเพลิง

26 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศรีลังกาสั่งจำกัดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในรถยนต์ส่วนบุคคล โดยให้ความสำคัญกับการขนส่งสาธารณะ-ผลิตไฟฟ้า-อุตสาหกรรม เป็นลำดับแรก หลังการขนส่งน้ำมันเข้าประเทศต้องล่าช้าไปอีก 2 สัปดาห์

กาญจนา วิเจเสเกรา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานศรีลังกา เผยว่าบรรดาผู้จัดจำหน่ายได้แจ้งต่อบริษัทน้ำมันปิโตรเลียมซีลอน (Ceylon Petroleum Corporation) บริษัทผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเชื้อเพลิงของรัฐบาลศรีลังกา ว่าไม่สามารถจัดส่งน้ำมันปิโตรเลียม น้ำมันดีเซล และน้ำมันดิบตามกำหนดได้ในสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้า เนื่องด้วยเหตุผลด้านการธนาคารและการขนส่ง

 

วิเจเสเกราระบุว่าจะให้ความสำคัญกับการขนส่งสาธารณะ การผลิตกระแสไฟฟ้า และอุตสาหกรรมเป็นลำดับแรก จนกว่าการจัดส่งน้ำมันครั้งต่อไปจะมาถึง ดังนั้นจะมีการจัดส่งน้ำมันดีเซลและน้ำมันปิโตรเลียมในจำนวนจำกัดไปยังสถานีบริการเชื้อเพลิงไม่กี่แห่งในช่วงสัปดาห์หน้า

 

วิเจเสเกราระบุว่ากำลังทำงานร่วมกับเหล่าผู้จัดจำหน่ายทั้งรายใหม่และรายเดิม โดยได้กล่าวขอโทษสำหรับความล่าช้าและความไม่สะดวก พร้อมกำชับประชาชนไม่ให้เดินทางไปต่อคิวเติมน้ำมัน ส่วนโรงกลั่นจะระงับการดำเนินงานจนกว่าจะมีการจัดส่งน้ำมันดิบมาถึงอีกครั้ง

ศรีลังกาเจอวิกฤตน้ำมัน สั่งจำกัด "รถยนต์ส่วนบุคคล" ใช้เชื้อเพลิง

logoline