svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ย้อนข่าวเก่า "แตงโม นิดา" และ "แตงโมอีกคน" เคลียร์ชัดใครเป็นแม่ตัวจริง?

25 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดย้อนข่าวเก่าเมื่อ 12 ปีที่แล้ว เมื่อ "แตงโม นิดา" นักแสดงสาวผู้ล่วงลับ และ "แตงโมอีกคน" เคลียร์ชัดใครเป็น "แม่ตัวจริง" หลัง "อัจฉริยะ" ออกมาปลุกกระแสความสงสัยอีกครั้ง

กลับมาเป็นข่าวอีกครั้ง สำหรับการตั้งคำถามว่า จริงๆ แล้ว นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน เป็นแม่ที่แท้จริงของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดังที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำหรือไม่ หลังจากนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาปลุกกระแส

 

โดยก่อนหน้านี้ ทาง “เนชั่นออนไลน์” ได้สรุปเรื่องราวความเป็นมาทั้งหมด เมื่อทางญาติๆ ของนางไพรัช ไชยมงกุฎ ชาว อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุไป เคยออกมาให้ข่าวเมื่อปี 2553 ว่า บุคคลนี้ คือคุณแม่ที่แท้จริงของ “แตงโม” จนดาราสาวต้องรีบออกมาแก้ข่าวในเวลาดังกล่าว (คลิกอ่านสรุปดราม่า “แม่แตงโมตัวจริง” คือใครกันแน่ ?)

ย้อนข่าวเก่า "แตงโม นิดา" และ "แตงโมอีกคน" เคลียร์ใจใครเป็นแม่ตัวจริง?

แต่นอกจากผู้ที่เกี่ยวข้องเรื่องราวในอดีต ที่ออกมาให้คำตอบแล้ว จากการตรวจสอบข่าวเก่า พบว่า เมื่อวันที่ 16 พ.ย.2553 ที่สำนักพิมพ์เดลินิวส์ ถ.วิภาวดีรังสิต ได้มีหญิงสาวคนหนึ่ง อ้างตัวว่าชื่อ “น.ส.วันวิสา สุวรรณพร” หรือ “แตงโมอีกคน” โทรศัพท์เข้ามาอธิบายว่า เรื่องทั้งหมดเป็นความเข้าใจผิด และตนเองเป็นลูกสาวของนางไพรัช ไม่ใช่ “แตงโม นิดา” นักแสดงชื่อดัง โดยมีหลักฐานยืนยันได้ชัดเจน

 

แต่สาเหตุที่ทำให้ญาติๆ นางไพรัช หลงเข้าใจผิด เพราะมีชื่อวัน-เดือน-ปีเกิด ตรงกับดาราสาวนั่นเอง ส่วนตัวไม่ได้เจอคุณแม่ (นางไพรัช) มานานกว่า 20 ปี เพราะปัญหาเรื่องผู้ใหญ่ โดยตนเองถูกคุณพ่อนำมาเลี้ยงที่บ้านย่านนนทบุรี

ภาพ "แตงโม นิดา" กับ "แม่ภนิดา"  ภาพ "แตงโม นิดา" กับ "แม่ภนิดา" และ "คุณพ่อโสภณ"

"ทราบข่าวแม่เสียชีวิตจาก น.ส.พ.เดลินิวส์ แต่ด้วยความที่ยุ่งเรื่องงาน หาเวลาว่างไม่ได้ ทำให้ไม่ได้ไปกราบศพแม่ แต่ได้โทรศัพท์ไปอธิบายให้ญาติๆ ที่อุบลราชธานีทราบเรื่องแล้วว่า เป็นการเข้าใจผิด และไม่ได้เป็นดาราอย่างที่หลายคนปักใจเชื่อ"

 

กระทั่งวันที่ 17 พ.ย.2553 “แตงโม นิดา” ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังเพิ่งเจอตัว น.ส.วันวิสา (แตงโมอีกคน) ว่า แม้ตอนนี้แม่ของน้องจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่น้องยังสามารถไปไหว้ เพื่อแสดงความเคารพ และเชื่อว่าแม่ของน้อง จะรับรู้ได้ว่าน้องมาแล้วจริๆ ซึ่งทางน้องและญาติน่าจะได้มีการพูดคุยกันบ้างแล้ว โดยมีเอกสารหลักฐานชัดเจนว่า น้องเป็นลูกคุณแม่ (นางไพรัช) ฉะนั้นเรื่องทุกอย่างก็น่าจะจบ

ย้อนข่าวเก่า "แตงโม นิดา" และ "แตงโมอีกคน" เคลียร์ใจใครเป็นแม่ตัวจริง?

logoline