svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อนาคตที่สวนทางของอดีตเจ้าหญิงกับสามัญชน

25 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตเจ้าหญิงมาโกะ โคมุโระ สวมหน้ากากอนามัยขณะเดินกุมเมือกับสามีสามัญชน เคอิ โคมุโระ ที่นิวยอร์ก หลังเคอิ สอบเนติบัณฑิตไม่ผ่านเป็นครั้งที่ 2 ขณะที่เส้นทางในโลกศิลปะของเจ้าหญิงกำลังรุ่ง

อดีตเจ้าหญิงมาโกะ โคมุโระ วัย 30 ปี เดินจับมือกับเคอิ โคมุโระ สามีสามัญชนที่ย่านแมนฮัตตัน ของนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ก่อนจะแยกกันและมาโกะได้เข้าไปซื้อของที่ Amish Market นับเป็นภาพล่าสุดหลังจาก อดีตเจ้าหญิงยอมสละฐานันดรเพื่อสมรสกับหนุ่มสามัญชน ที่พบรักกันที่ International Christian University ก่อนจะหมั้นกันอย่างไม่เป็นทางการเมื่อปี 2560 และวางแผนแต่งงานเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2561 แต่เกิดเรื่องดราม่าเมื่อมีกระแสข่าวอื้อฉาว ว่า "คาโยะ" แม่ของเคอิขอยืมเงินจากอดีตคนรัก 4 ล้านเยน เพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่าย โดยส่วนหนึ่งเป็นค่าเล่าเรียนของเคอิและไม่ยอมใช้คืน ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเคอิหวังแต่งงานกับมาโกะ เพราะหิวแสงและเหตุผลทางการเงิน ต่อมาเคอิได้ออกแถลงการณ์ 24 หน้า อ้างว่าแม่ของเขาเชื่อว่าเงินจำนวนนี้ เป็นของขวัญไม่ใช่เงินกู้ และเขาจะชดใช้ให้ แต่ไม่แน่ชัดว่าได้ชดใช้หมดแล้วหรือไม่

 

อนาคตที่สวนทางของอดีตเจ้าหญิงกับสามัญชน

 

อนาคตที่สวนทางของอดีตเจ้าหญิงกับสามัญชน

อดีตเจ้าหญิงใช้ชีวิตเยี่ยงสามัญชนแม้จะพำนักอยู่ในอะพาร์ตเมนต์หรูขนาด 1 ห้องนอน และเชื่อว่ามีอิสระทางการเงิน และ แม้ตามกฎมณเฑียรบาลจะได้รับเงิน 1.3 ล้านดอลลาร์ หลังสละฐานันดร แต่มาโกะไม่รับ ส่วนเรื่องความสามารถทางการศึกษานั้น มาโกะจบปริญญาตรีสาขา art and cultural heritage ก่อนจะไปศึกษาต่อสาขา art history ที่ University of Edinburgh ในสก็อตแลนด์ และจบปริญญาโทสาขา art museum and gallery studies ที่ University of Leicester ในอังกฤษ

 

อนาคตที่สวนทางของอดีตเจ้าหญิงกับสามัญชน

 

อนาคตที่สวนทางของอดีตเจ้าหญิงกับสามัญชน

และด้วยความรู้ด้านนี้ทำให้อดีตเจ้าหญิงซึ่งเคยทำงานเป็นอาสาสมัครที่ Metropolitan Museum of Art ได้มีส่วนร่วมจัดเตรียมนิทรรศการภาพเขียน ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพระสงฆ์ในศตวรรษที่ 13 ที่เดินทางเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปทั่วญี่ปุ่น ผู้สันทัดกรณีด้านราชวงศ์ชี้ว่า ในขณะที่มาโกะกำลังเดินไปสู่เส้นทางที่รุ่งโรจน์ของศิลปะโลก แต่ฝ่ายสามีกลับต้องดิ้นรนในวงการนิติศาสตร์ โดยสอบไม่เนติบัณฑิตไม่ผ่านถึง 2 ครั้งแล้ว ครั้งแรกเข้าสอบเมื่อเดือนกรกฎาคม ส่วนครั้งที่สองเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ แต่ยังโชคดีที่นิวยอร์กไม่มีข้อจำกัดผู้เข้าสอบจะสอบกี่ครั้งก็ได้ ส่วนการสอบครั้งต่อไปจะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคม

 

อนาคตที่สวนทางของอดีตเจ้าหญิงกับสามัญชน

logoline