svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฉุดไม่อยู่!ผู้เสียหายออมเงินบ้านฟองน้ำแจ้งความเพิ่มอีก 20 ล้าน

24 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายออกเดินหน้าแฉอีก ออมเงินบ้านฟองน้ำทำเป็นขบวนการ ทั้งน้องชาย น้องสะใภ้ โชว์หรูแบ่งสายหาเหยื่อสูญเพิ่มอีก 20 ล้าน

วันที่24 มิถุนายน 2565 จากกรณีผู้เสียหายออมเงินบ้านฟองน้ำ นับ 100รายทยอยเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อดำเนินคดีกับนางสาวปิยะธิดา(ขอสงวนนามสกุล)อายุ 25ปี ไฮโซสาวชาวจังหวัดอุบลราชธานี หลังเชิญชวนผู้ที่สนใจลงทุนออมเงินโดยให้ผลตอบแทนเป็นกำไรร้อยละ 5เปอร์เซ็นต์ต่อ 15วัน และ 10เปอร์เซ็นต์ ต่อ 30วัน มานานกว่า 2ปี จนทำให้มีผู้ที่หลงเชื่อทั้งในจังหวัดอุบลราชธานีและกรุงเทพฯกว่า 400ราย เงินลงทุนกว่า 600ล้านบาท แต่สุดท้ายไปไม่รอดปิดบ้านออมหนีเข้ากรุงเทพฯ ตามที่มีการนำเสนอไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดมีกลุ่มผู้เสียหายออกมารวมตัวแจ้งความและให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า นอกจากนางสาวปิยะธิดา ที่เป็นเจ้าของบ้านออมเงินฟองน้ำแล้ว ยังมีการแบ่งหน้าที่ให้นายวุฒินันท์ หรือ เต้อ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี และนางสาวเพ็ญนุภา หรือ ออย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี น้องชาย น้องสะใภ้ ของนางสาวปิยะธิดาในการหาผู้มาร่วมลงออมเงินในรูปแบบของการลงทุน โดยการแบ่งกำไรเป็นเปอร์เซ็นต์เช่นเดียวกับนางสาวปิยะธิดาและหายตัวไปพร้อมกันกับ นางสาวปิยะธิดาเช่นกัน

ฉุดไม่อยู่!ผู้เสียหายออมเงินบ้านฟองน้ำแจ้งความเพิ่มอีก 20 ล้าน
 

นางสาวภคมน ปักสำโรง อายุ 32 ปี อาชีพฟรีแลนซ์ เปิดเผยว่า ตนเองได้รู้จักกับนางสาวเพ็ญนุภา มาประมาณ 4 ปี เพราะเคยร่วมงานด้วยกัน ต่อมาถึงวันที่ 24 พ.ค.ปี 64 ตนต้องการให้มีเงินหมุนเวียนในบัญชีธนาคาราเพื่อทำธุรกรรมทางการเงินในอนาคต จึงได้ตัดสินใจทักไปหานางสาวเพ็ญนุภา เพื่อเริ่มลงทุนออมเงินจำนวน 5 หมื่นบาท ผลตอบแทน 10 เปอร์เซ็นต์ต่อ 30 วัน เมื่อครบกำหนดนางสาวเพ็ญนุภา ได้โอนเงินมาให้ทันที 5 หมื่น 5 พันบาท

 

หลังจากนั้นตนก็ลงเงินเพิ่มจาก 5 หมื่นบาท เป็น 1 แสนบาท ระยะเวลาเท่าเดิม จนกระทั่ง พฤษภาคม 2565 นางเพ็ญนุภาได้เสนอโปรโมชั่น 15 วัน ผลตอบแทน 10 เปอร์เซ็นต์ โดยมีข้อแม้ห้ามถอนเงินต้นแต่สามารถถอนผลกำไรได้ปกติ ด้วยความไว้ใจที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาตนจึงได้ลงเงินทุนทั้งหมด 3 ล้าน 6 แสนบาท ในครั้งสุดท้ายก่อนทั้งสองคนจะหายไป

ฉุดไม่อยู่!ผู้เสียหายออมเงินบ้านฟองน้ำแจ้งความเพิ่มอีก 20 ล้าน

ต่อมาวันที่ 16 มิถุนายน ตนได้ทราบข่าวในโซเชียลว่าบ้านออมเงินของนางสาวปิยะธิดา พี่สะใภ้ล้มตนจึงได้โทรหานางสาวเพ็ญนุภาเพื่อสอบถามเรื่องเกิดขึ้น นางสาวเพ็ญนุภายอมรับว่ามีปัญหาจริงและไม่สามารถที่เดินเงินต่อได้ แต่จะรับผิดชอบผ่อนจ่ายเงินของตนให้ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จนมีผู้เสียหายตั้งกลุ่มไลน์ผู้เสียหายกว่า 25 คน มาพูดคุยปรึกษารวบรวมยอดความเสียหายเฉพาะทุนรวมแล้ว 20 ล้านบาท

 

ตลอดเวลาที่ผ่านมาตนได้พยายามติดต่อนางสาวเพ็ญนุภาแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน บอกเพียงแค่ขอเวลาแล้วก็เงียบหายไปผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อได้จึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี และออกมาให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนเพื่อเตือนภัยเรื่องที่เกิดขึ้นและขอให้ผู้เสียหายที่ยังไม่ได้แจ้งความออกมาแจ้งความดำเนินคดีเพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวเอง

ฉุดไม่อยู่!ผู้เสียหายออมเงินบ้านฟองน้ำแจ้งความเพิ่มอีก 20 ล้าน

ด้านคดี พ.ต.อ.มารุต เรืองจินดา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี รักษาการ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้มีการรับคำร้องทุกข์จากผู้เสียหายไว้แล้วจำนวนหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานและดำเนินการตามขั้นตอนคาดว่าอีก 2-3 วันน่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นแต่ทั้งนี้ต้องอยู่กับผู้เสียหายว่าจะนำหลักฐานมามอบให้พนักงานสอบสวนได้เร็วแค่ไหน 

ภาพ/ข่าว - เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุบลราชธานี

logoline