svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์"ย้ำประชาธิปไตยต้องเริ่มต้นจากฐานราก

24 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์"ย้ำ 90 ปี ประชาธิปไตยควรเพิ่มโอกาสให้กับปชช. โดยกระจายไปยังทั่วประเทศ เพื่อสร้างอนาคตให้กับทุกคน

24 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีเนื้อหาระบุ ว่า 

 

วันนี้ 90 ปี ประชาธิปไตยไทย หลายๆ คนนึกถึงเรื่องการเมืองมาก่อน ผมอยากชวนมองลองคิดเรื่องประชาธิปไตยทางสังคม หรือประชาธิปไตยในชีวิตประจำวันกันครับ

 

"สนธิรัตน์"ย้ำประชาธิปไตยต้องเริ่มต้นจากฐานราก

ผู้คนในสังคมไทยตื่นตัวกันมากแล้วกับสิทธิ เสรีภาพ และประชาธิปไตยทางการเมือง แต่โอกาสทางสังคมยังน้อยนิด กระจุกตัวรวมศูนย์อยู่กับปลาตัวใหญ่ จึงไม่มีเวลาไหนจะเหมาะสมไปกว่าเวลานี้ครับที่จะทำให้คนตัวเล็กๆ ประชาชนคนธรรมดา มีความเสมอภาคทางโอกาส ได้ลืมตาอ้าปากมีช่องทางทำมาหากิน มีชีวิตที่ดีตามภาพฝันของตัวเอง

 

ทำไมเราไม่เพิ่มโอกาสในชีวิตให้พี่น้องประชาชน เราไม่ควรหลงลืมมองข้ามคนตัวเล็กที่ยิ่งใหญ่ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ประชาธิปไตยควรเริ่มต้นจากจุดนี้ครับ จุดที่เป็นฐานรากของความหลากหลายทางสังคม เพื่อผู้คนเกิดความภาคภูมิใจในการใช้ชีวิต หวงแหนอัตลักษณ์ เอกลักษณ์ของตนเองและชุมชน เป็นต้นทุนทางสังคมและวัฒนธรรมที่จะทำให้ประชาธิปไตยในภาพใหญ่เข้มแข็ง ประชาธิปไตยทางการเมืองมีแต่เรื่องอำนาจครับ ส่วนประชาธิปไตยทางสังคมคือโอกาสแห่งอนาคตของคนทุกคน

logoline