svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อุตตม-สนธิรัตน์” ชูแก้หนี้-ปัญหาปากท้องมัดใจชาวกาฬสินธุ์

19 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อุตตม-สนธิรัตน์” เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ 2 เขต ชูนโยบายแก้หนี้-ปากท้อง หวังมัดใจชาวบ้าน ยืนยันพร้อมอาสานำพาประเทศเดินหน้า

19 มิถุนายน 2565 พรรคสร้างคนาคตไทยนำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุพล ฟองงาม ประธานยุทธศาตร์ภาคอีสาน นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรค นายนริศ เชยกลิ่น โฆษกพรรค นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรค นายบุญส่ง ชเลธร รองเลขาธิการพรรค และนายสุทธิชัย จรูญเนตร รองประธานภาคอีสาน พร้อมแกนนำคนสำคัญลงพื้นที่สัญจรจังหวัดอุดรธานี กาฬสินธุ์ และมหาสารคาม โดยวันนี้มาที่วิทยาลัยการอาชีพหนองกุงศรี อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เปิดตัวนายจำลอง ภูนวนทา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กาฬสินธุ์ เขต 3 มีประชาชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมกันนี้มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จากจังหวัดอื่นๆในภาคอีสานให้การต้อนรับด้วย

        นายอุตตม เปิดเผยว่า ทางพรรคสร้างอนาคตไทย จะมุ่งเน้นนโยบายทางด้านเศรษฐกิจ แก้ปัญหาปากท้องปัญหาหนี้สินให้พี่น้องประชาชน นี่คือนโยบายหลักที่จะชูและมัดใจพี่น้องทั้งประเทศและชาวกาฬสินธุ์ด้วย

"ยอมรับว่าตอนนี้บ้านเมืองกำลังประสบปัญหาความเดือดร้อนมากมาย โดยเฉพาะปัญหาด้านเศรษฐกิจ ปากท้อง และ เรื่องหนี้สินต้องแก้อย่างจริงจัง จะทำให้พี่น้องพ้นจากวังวนของหนี้สิน ต้องปรับโครงสร้างใหม่ ถ้าจะแก้ปัญหาจริงๆต้องทิ้งความขัดแย้งทั้งหมด พรรคสร้างอนาตตไทยจึงอาสาเข้ามาฟื้นเศรษฐกิจก่อน ไม่เช่นนั้นทุกอย่างเดินไม่ได้ มั่นใจ100เปอร์เซ็นต์ว่าจะสามารถแก้ปัญหาให้พี่น้องได้แน่นอน เพราะมีทีมงานที่มีประสบการณ์"

“อุตตม-สนธิรัตน์” ชูแก้หนี้-ปัญหาปากท้องมัดใจชาวกาฬสินธุ์

นายสนธิรัตน์ เปิดเผยว่า พรรคสร้างอนาคตไทยมั่นใจในตัวของนายจำลอง ภูนวนทา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต3 กาฬสินธุ์ ยอมรับว่าตนเองรู้จักกับนายจำลอง ตั้งแต่สมัยอยู่กับพรรคพลังประชารัฐด้วยกัน วันนี้ถึงเวลาที่พวกเราจะจับมือกันทำให้นายจำลอง เป็น ส.ส. ให้ได้ พวกเราไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ พวกเราไม่ได้มาเล่นการเมือง แต่อาสามาทำงานเพื่อประชาชน ทำนายได้เลยว่าหลังจากนี้ไปจนถึงเลือกตั้งครั้งหน้าประชาชนจะลำบากมากกว่านี้ เพราะราคาน้ำมัน สินค้าอุปโภคบริโภคเริ่มปรับขึ้นหมด 2-3ปีที่ผ่านมาประชาชนล้มตายเพราะหนี้สิน ทางพรรคจึงตัดสินใจทำพรรคการเมือง เพราะบ้านเมืองมาถึงทางตัน วันนี้ยังมองไม่เห็นว่าพรรคไหนจะสามารถแก้ปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องประชาชนได้ ถ้ามองไปพรรคอื่นก็ไม่มีพรรคใดที่มีทีมเศรษฐกิจที่แก้ปัญหาให้พี่น้องประชนได้ แต่พรรคเรามี ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่เป็นมืองฉมังแก้ปัญหาเศรษฐกิจตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย มีนโยบายมากมายที่ทำได้ เช่น กองทุนหมู่บ้าน สินค้าโอทอป และอื่นๆ แม้กระทั่งนโยบายชิม ช๊อป ใช้ ก็ฝีมือ ดร.สมคิด

“อุตตม-สนธิรัตน์” ชูแก้หนี้-ปัญหาปากท้องมัดใจชาวกาฬสินธุ์

นายสนธิรัตน์ เปิดเผยว่า พรรคสร้างอนาคตไทยจะทยอยเปิดตัวผู้สมัครส.สในเขตที่พร้อม เบื้องต้นในจังหวัดกาฬสินธุ์จะส่งทั้งหมด 3 เขต คือพื้นที่ของนายจำลอง ภูนวนทา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต3 และ นายนิพนธ์ ศรีธเรศ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 5 ส่วนอีก1เขตของกาฬสินธุ์อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม โดยทางพรรคจะเน้นหาบุคคลที่มีคุณภาพมีความรู้ความสามารถและเป็นที่ยอมรับของประชาชนเป็นหลัก

       ด้านนายจำลอง ภูนวนทา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต3 เปิดเผยด้วยว่า ประเทศไทยเปรียบเสมือนคนป่วยมะเร็ง ต้องรีบหาหมอดีมารักษา และพรรคสร้างอนาคตไทยคือหมอที่จะมารักษาหรือแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ด้วยเหตุนี้จึงติดตาม นายอุตตม สาวนายน นายสนธิรัตน์ สนธิจิวงศ์ และ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกฯของพรรค เพราะถือว่าเป็นนักการเมืองที่เก่งที่สุดด้านเศรษฐกิจ ถ้าเป็นหมอก็คือหมอที่ดีที่สุดในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม หลังเสร็จสิ้นภารกิจพบปะพี่น้องประชาชนและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 3 ที่ อ.หนองกุงศรีแล้ว จะเดินทางไปที่ อ.กุฉินารายณ์จ.กาฬสินธุ์ เปิดตัวนายนิพนธ์ ศรีธเรศ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์เขต 5 ก่อนที่ช่วงค่ำจะเดินทางไปที่จังหวัดมหาสารคาม เปิดตัวนางสาวนงลักษณ์ ทุ่งจันทร์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม เขต 1

“อุตตม-สนธิรัตน์” ชูแก้หนี้-ปัญหาปากท้องมัดใจชาวกาฬสินธุ์

ภาพ/ข่าว: กวินทรา ใจซื่อ/สุริยา ปะตะทะโย  สำนักข่าวเนชั่น ศูนย์ข่าวภาคอีสาน

logoline