svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศรีสุวรรณ" พบ ตร. รับทราบข้อหา กล่าวโทษ "ชัชชาติ" ปมป้ายหาเสียง

23 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โดนแล้ว “ศรีสุวรรณ” พบ ตร. สน.ดอนเมือง เพื่อรับทราบข้อหา หลัง “มาริโอ้-พรชัย” แจ้งเอาผิดปมกล่าวโทษผู้ว่าฯ กทม. ไม่เก็บป้ายหาเสียง เจ้าตัวยันไม่คิดกลั่นแกล้งชัชชาติ เป็นการร้องเรียนทำผิด กม.เลือกตั้ง ตามกรอบหน้าที่

วันนี้ (23 มิ.ย.) ที่ สน.ดอนเมือง นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กรณีที่นายพรชัย วิมลศุภวงศ์ หรือ มาริโอ้ แจ้งความเอาผิดนายศรีจรรยา กรณีที่นายศรีสุวรรณกล่าวโทษ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ เกี่ยวกับป้ายหาเสียงรีไซเคิล ไม่เก็บป้ายหาเสียง และความผิดตามความผิดประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 113 (2) มาตรา 172 พ.ร.บ.คอมฯ มาตรา 14 รวมถึง มาตรา 326 เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา 

 

 

"ศรีสุวรรณ" พบ ตร. รับทราบข้อหา กล่าวโทษ "ชัชชาติ" ปมป้ายหาเสียง
 

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหากรณีที่มีบุคคลมาแจ้งความกล่าวหาว่า ตนไปกลั่นแกล้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร กรณีไม่เก็บป้ายหาเสียง ซึ่งก็มาให้ข้อมูลตามข้อเท็จจริง และการเข้าแจ้งความไม่ได้เจาะจงจะแกล้งบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ตนร้องเรียนทุกคนที่มีการกระทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง ทั้งเรื่องไม่เก็บป้ายหาเสียงตามกำหนด การติดป้ายจุดที่ไม่เหมาะสม และอีกหลายเรื่อง ยืนยันว่าเป็นการทำหน้าที่ตามกรอบที่เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้รับ 

 

 

นายศรีสุวรรณกับป้ายหาเสียงนายชัชชาติ
 

ด้าน พ.ต.ท.สุรพงศ์ สาขากร รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ดอนเมือง เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐาน และส่งเรื่องไปยัง กกต. เพื่อขอข้อมูลการร้องเรียนที่นายศรีสุวรรณเคยร้องไปว่า มีการร้องเรียนที่เป็นไปตามระเบียบของทาง กกต. หรือไม่ เมื่อได้ข้อเท็จจริงมาก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป 

 

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย
 

logoline