svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศรีสุวรรณ แนะพรรคการเมืองเอาอย่าง ภท. ปมดันนโยบายกัญชา ไม่ใช่เอาแต่ริษยา

15 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แนะนำไงให้โดนสวน "ศรีสุวรรณ" แนะพรรคการเมืองในการทำงาน ให้เอาอย่างภูมิใจไทย ผลักดันนโยบายกัญชาจนสำเร็จ ไม่ใช่เอาแต่ริษยาเพราะทำไม่ได้ แต่สุดท้ายเจอชาวเน็ตสวนไม่สนับสนุนนโยบายกัญชา ซ้ำยังเจอแซะปมผู้ว่าฯ

กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงและดราม่าอย่างมาก ภายหลังกัญชาได้รับการปลดล็อกอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่าน ทั้งที่ ๆ  สายเขียวอุตส่าห์เฝ้าอดทนรอ คิดว่าจากนี้จะสามารถใช้สมุนไพรได้อย่างสบายใจ "โน พอมแพม" แต่ที่ไหนได้ผ่านมายังถึงอาทิตย์ ก็มีดราม่าเข้ามาติด ๆ 

 

หนักสุดคือกรณีอันตรายจากการนำกัญชาไปผสมอาหาร และข่าวที่มีผู้ใช้กัญชามากเกินขนาดหลายรายเสียชีวิต จนถูกฝ่ายต่าง ๆ ออกมารุมสับเละเทะว่า การเสนอปลดล็อกกัญชานั้นแท้จริงเพื่อหวังหาเสียงทางการเมือง รวมถึงเรียกร้องให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบหาทางป้องกันในอนาคต 
 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

งานนี้้ร้อนถึงพรรคภูมิใจไทย โต้โผใหญ่ในการผลักดันปลดล็อกกัญชา ถึงขนาดเสี่ยหนู นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ควัญออกหู กำหมัดกร้าวว่า อย่าเอากัญชามาเล่นเป็นประเด็นการเมือง ที่ปลดล็อกก็เพื่อให้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์และเศรษฐกิจ 
 

คำประกาศกร้าวดังกล่าวของเสี่ยหนู มีทั้งคนที่เห็นด้วยและคนที่ตามโจมตีต่อ หนึ่งในนั้นคือนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่ติดตามเกี่ยวกับนโยบายการปลดล็อกกัญชามาโดยตลอด และวันนี้ (15 มิ.ย.) ได้ออกมาแสดงความเห็นโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ศรีสุวรรณ จรรยา ถึงประเด็นดราม่าปลดล็อกกัญชาว่า

 

พรรคภูมิใจไทยผลักดันนโยบายกัญชาจนสำเร็จพรรคการเมืองต่าง ๆ ต้องเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ไม่ใช่ริษยา เพราะตัวเองทำไม่ได้  

 

 

โพสต์ของนายศรีสุวรรณ

ภายหลังที่โพสต์ถูกเผยแพร่ ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น ในเรืองนี้กันอย่างกว้างขวาง ส่วนมากไม่ได้มองว่าการปล่อยเสรีกัญชานั้นเป็นเรื่องที่ดีและถูกต้อง และสุดท้ายก็ไม่พลาดที่จะมีชาวเน็ตบางรายแขวะนายศรีสุวรรณเรื่องผู้ว่าฯ กทม. ว่า ผู้ว่าชัชชาติได้เป็นผู้ว่าฯ ที่มีคะแนนท่วมท้น วิญญูชนต้องเอาเยี่ยงอย่าง ไม่ใช่อิจฉา ริษยา เพราะตัวเองทำไม่ได้ 

 

 

ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต

logoline