svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“พี่ศรี” ประกาศกร้าวเอาผิดคนหมิ่นสถาบันต่อ หลังเอาผิด “นาราฯและพวก” สำเร็จ

17 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ศรีสุวรรณ” แจ้งความเอาผิด ม.112 “นาราฯและพวก” สำเร็จ ประกาศเดินหน้าต่อ ใครหมิ่นสถาบันเตรียมตัวให้ดี ไม่ไว้หน้าใครทั้งสิ้น

จากกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้มีการฟ้องร้องเอาผิดกับ นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ “นารา เครปกระเทย” และพวก ที่กองบังคับการปราบปราม จนถูกตำรวจออกหมายจับและควบคุมตัวมาดำเนินคดี ภายหลังจากผลิตโฆษณาหมิ่นสถาบัน เข้าข่ายกระทำความผิดตาม มาตรา 112 และได้ยื่นขอประกันตัว ซึ่งศาลให้ประตัวกันปล่อยตัวชั่วคราว โดยใช้หลักทรัพย์คนละ 90,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามทำในลักษณะเดียวกันกลับที่ถูกกล่าวหา และให้มารายงานตัวทุก 30 วัน จนกว่าจะมีคำสั่งอย่างอื่นนั้น

“พี่ศรี” ประกาศกร้าวเอาผิดคนหมิ่นสถาบันต่อ หลังเอาผิด “นาราฯและพวก” สำเร็จ “พี่ศรี” ประกาศกร้าวเอาผิดคนหมิ่นสถาบันต่อ หลังเอาผิด “นาราฯและพวก” สำเร็จ

ล่าสุด นายศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า เป็นครรลองตามกฎหมายและอำนาจของศาลที่จะให้ประกันตัวนายอนิวัต ประทุมถิ่น และพวก แต่ที่ยังติดใจอยู่คือกระบวนการของตำรวจที่ได้มีการออกหมายจับล่าช้า ทั้งที่ตนได้นำหลักฐานไปแจ้งดำเนินคดีตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

“พี่ศรี” ประกาศกร้าวเอาผิดคนหมิ่นสถาบันต่อ หลังเอาผิด “นาราฯและพวก” สำเร็จ

ทั้งนี้การฟ้องร้องเอาผิดกับบุคคลที่กระทำความผิดเข้าข่ายตาม มาตรา112 ยังมีอีกจำนวนมาก โดยเฉพาะ กลุ่มบุคคลที่แต่งเพลงหรือร้องเพลงที่เข้าข่ายหมิ่นสถาบัน ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐาน และพร้อมที่จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านี้ ตนเชื่อว่าหลักฐานที่มีอยู่สามารถเอาผิดได้ แต่ยังติดการยื่นเอกสารให้กับศาลในกรณีที่ตนได้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านในคดีต่างๆ ซึ่งต้องขอเวลาอีกไม่นานในการเคลียร์คดีที่ค้างอยู่ โดยตนไม่สนใจว่าบุคคลนั้นจะมีฐานะใหญ่โตหรือมีมวลชนมากน้อยแค่ไหน หากมาก้าวล่วงหรือหมิ่นสถาบัน ตนจะไม่ไว้หน้าใครทั้งสิ้นและจะดำเนินการให้ถึงที่สุด

“พี่ศรี” ประกาศกร้าวเอาผิดคนหมิ่นสถาบันต่อ หลังเอาผิด “นาราฯและพวก” สำเร็จ

logoline