svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คนแห่ใช้รถไฟเพิ่มร้อยละ 20 ค่าตั๋วถูก แม้น้ำมันมีราคาแพง

23 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนแห่ใช้บริการรถไฟเพิ่มร้อยละ 20 เพราะค่าตั๋วถูก แม้น้ำมันมีราคาแพง โดยที่นั่งรถเร็วชั้น 3 อุบลราชธานี - กรุงเทพฯ ราคา 205 บาท ส่วนชั้น 2 ราคา 331 บาท ส่วนรถสายสั้นจากสถานีอุบลราชธานี - นครราชสีมา ค่าโดยสารเพียง 58 บาท

23 มิถุนายน 2565 สำหรับบรรยากาศที่สถานีรถไฟจังหวัดอุบลราชธานี ประชาชนเข้ามาใช้บริการเดินทางด้วยขบวนรถไฟจากสถานีจังหวัดอุบลราชธานี ไปยังจังหวัดปลายทางในภาคอีสานและกรุงเทพฯมากขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของเมื่อปีที่ผ่านมา เพราะน้ำมันมีราคาแพง การนั่งรถไฟช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้มาก
คนแห่ใช้รถไฟเพิ่มร้อยละ 20 ค่าตั๋วถูก แม้น้ำมันมีราคาแพง

นายสิทธิพงษ์  เกตษา นายสถานีรถไฟอุบลราชธานี กล่าวว่า ยอดขายตั๋วเดินทางขณะนี้ แต่ละวันมีมูลค่าประมาณ 170,000-180,000 แม้จะน้อยกว่าช่วงก่อนเกิดการระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งมียอดขายตั๋ววันละกว่าสามแสนบาท  แต่ก็ถือว่า ประชาชนเลือกเดินทางด้วยรถไฟเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของเมื่อปีที่ผ่านมา ถึงร้อยละ 20 สาเหตุหลักน่าจะมาจากน้ำมันมีราคาแพง ประชาชนจึงหันมาใช้บริการเดินทางด้วยรถไฟ เนื่องจากรถไฟยังไม่มีการปรับขึ้นค่าโดยสาร
คนแห่ใช้รถไฟเพิ่มร้อยละ 20 ค่าตั๋วถูก แม้น้ำมันมีราคาแพง

โดยที่นั่งรถเร็วชั้น 3 จากจังหวัดอุบลราชธานีถึงกรุงเทพฯ ราคา 205 บาท ส่วนชั้น 2 ราคา 331 บาท และตู้นอนบน-ล่าง ราคา 630-700 บาท ส่วนรถสายสั้นจากสถานีอุบลราชธานีถึงนครราชสีมา ก็มีราคาค่าโดยสารเพียง 58 บาท ซึ่งเป็นอัตราค่าโดยสารเดิม ตั้งแต่น้ำมันราคายังไม่สูงถึงขนาดนี้ และการรถไฟแห่งประเทศไทย ก็ยังไม่มีการปรับขึ้นค่าตั๋วในขณะนี้ แต่อย่างใดด้วย

 ภาพ/ข่าว- เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุบลราชธานี

logoline