svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำมันแพง ประชาชนหันมาใช้รถไฟเพิ่มกว่า 30%

23 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถไฟเฮหลังรถยนต์โดยสารหยุดวิ่งแล้ว 50 % เหตุน้ำมันแพง ส่งผลให้ประชาชนหันมาใช้บริการรถไฟเพิ่มขึ้นกว่า 30%

23 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีรถไฟนครราชสีมา พบมีประชาชนมารอขึ้นรถไฟกันอย่างคึกคัก หลังที่เมื่อช่วงก่อนหน้านี้การรถไฟได้มีการลดเที่ยววิ่งจากสถานการณ์ของโควิด-19 แต่ภายหลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 คลีคลายประกอบกับปัญหาของน้ำมันที่มีราคาเพิ่มสูงขึ้นจนทำให้ผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะลดจำนวนเที่ยววิ่ง ส่งผลทำให้ประชาชนหันมาใช้บริการรถไฟมากขึ้นกว่า 30%
น้ำมันแพง ประชาชนหันมาใช้รถไฟเพิ่มกว่า 30%

โดยนางสาวนัฐชานันท์ กองเกิด อายุ 33 ปี ชาวอำเภอคง บอกว่า เมื่อก่อนตนใช้รถยนต์เดินทางมาทำธุระยังตัวอำเภอเมืองโคราช แต่หลังจากที่น้ำมันมีราคาเพิ่มสูงขึ้นทำให้ตนสู้ค่าน้ำมันไม่ไหวเพราะเมื่อก่อนเติมน้ำมันรถ 500 บาท สามารถวิ่งไปกลับอำเภอเมืองกับอำเภอคงได้ แต่ทุกวันนี้ต้องเติม 600-700 บาท ในการเดินทางแต่ละครั้ง นอกจากนี้รถโดยสารก็มีการลดจำนวนเที่ยววิ่งทำให้การเดินทางลำบากมากขึ้นเพราะต้องรอรถเป็นเวลานานตนจึงหันมาใช้บริการรถไฟเพราะค่าโดยสารถูกและรอไม่นาน
น้ำมันแพง ประชาชนหันมาใช้รถไฟเพิ่มกว่า 30%

ทางด้านนายอำพล รัตนิยะ นายสถานีรถไฟนครราชสีมา เปิดเผยว่า ช่วงนี้มีประชาชนมาใช้บริการรถไฟเยอะขึ้นซึ่งดูจากรายได้ในแต่ละวันกับปริมาณของประชาชนที่มาใช้บริการรถไฟถือว่าเยอะขึ้นกว่า 30%โดยเฉพาะในช่วงเช้ากับช่วงเย็นที่จะมีนักเรียนที่เดินทางมาเรียนและกลับบ้านเป็นจำนวนเพิ่มมากขึ้นจากเมื่อก่อน ซึ่งตอนนี้ทางสถานีรถไฟนครราชสีมา ได้มีการนำรถไฟกลับมาวิ่งเหมือนปกติแล้วหลังจากที่มีการลดเที่ยววิ่งจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ตอนนี้มีจำนวนเที่ยววิ่งเพียงพอที่จะรับส่งผู้โดยสารในช่วงเช้าและช่วงเย็น ซึ่งตนอยากรณรงค์และเชิญชวนให้ประชาชนหันมาใช้บริการรถไฟกัน เพราะสะดวก ปลอดภัย ลดภาระบนท้องถนน และที่สำคัญมีราคาถูก

น้ำมันแพง ประชาชนหันมาใช้รถไฟเพิ่มกว่า 30%

ภาพ/ข่าว - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ สำนักข่าวเนชั่น จ.นครราชสีมา

logoline